Chung quanh bàn bóng: Kỷ lục “2 trong 1”

Ở kỳ giải năm nay, nữ vận động viên (VĐV) Lương Ngọc Oanh của đoàn Đồng Nai đạt kỷ lục VĐV cao tuổi nhất vẫn còn thi đấu. Năm nay đã 51 tuổi, 34 năm gắn bó với bóng bàn đỉnh cao, Lương Ngọc Oanh vẫn là cây vợt chủ lực của Đồng Nai khi tiếp tục giữ được phong độ thi đấu và đoạt thành tích cao tại các giải chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, chị cũng lập kỷ lục là một VĐV “2 trong 1” vì còn giữ vai trò huấn luyện viên của đoàn bóng bàn Đồng Nai trong gần 20 năm qua. Vừa trực tiếp thi đấu, vừa hướng dẫn, chỉ đạo các VĐV trong đoàn, thật hiếm có một cây vợt nữ bóng bàn kỳ cựu nào của Việt Nam có được niềm đam mê và giữ kỷ lục độc đáo như Lương Ngọc Oanh.

Một mùa giải đặc biệt

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam Tào Viết Hải, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của ngành y tế địa phương, tất cả thành phần dự Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 39 đều phải thực hiện test nhanh kháng nguyên vi-rút SARS-CoV-2 ba ngày một lần, đồng thời phải có thẻ ra vào và khai báo y tế đầy đủ ngoài cửa mới được vào nhà thi đấu trong thời gian tổ chức giải.

Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã có văn bản hướng dẫn riêng dành cho các đối tượng tiếp xúc gần trong trường hợp có ca nhiễm Covid-19 bị phát hiện (đối tượng F1). Tuy họ vẫn được tham thi đấu và làm nhiệm vụ tại giải, song sinh hoạt ở khu cách ly riêng, lấy mẫu xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2 hằng ngày, di chuyển bằng phương tiện riêng, hạn chế tiếp xúc với mọi người, không đi ra ngoài nếu không cần thiết, không hò hét trong quá trình thi đấu và phải thông báo ngay nếu phát hiện triệu chứng cần can thiệp y tế.

Tuân thủ “như quân đội”

“Kỳ giải này, các đoàn buộc phải tuân thủ kỷ luật nghiêm như quân đội”, đó là khẳng định của Trưởng Ban thi đấu Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, Tổng trọng tài bóng bàn quốc gia Nguyễn Tiến Hùng khi đề cập công tác tổ chức Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 39 trong bối cảnh thích ứng linh hoạt, kiểm soát an toàn và hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19.

Được tổ chức theo hình thức khép kín “một cung đường, hai điểm đến”, trong thời gian diễn ra giải đấu, Ban tổ chức và thành viên các đoàn đều lưu trú tại ba khách sạn do tỉnh chỉ định và di chuyển cũng bằng phương tiện được chỉ định. Thí dụ như đoàn Công an tới Quảng Nam bằng xe ô-tô riêng, nhưng phải dùng xe Ban tổ chức bố trí để bảo đảm an toàn, lên xe ra nhà thi đấu hay về khách sạn đều đúng giờ và gần như “cấm trại” không để VĐV ra ngoài hoặc giao lưu với các đoàn khác như ở mùa giải trước. Tuy nhiên, trong hai ngày thi đấu vừa qua, cũng đã có những trục trặc do lịch xe đón chưa khớp, cho nên đã có VĐV và huấn luyện viên ra muộn so với giờ thi đấu.

Theo Báo Nhân Dân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới