Chuẩn bị năm học mới đảm bảo an toàn phòng dịch

Năm học 2021-2022, huyện Bắc Yên có hơn 20.800 học sinh của 46 đơn vị trường học thuộc các bậc học. Để đảm bảo các điều kiện phục vụ năm học mới, Bắc Yên đã sử dụng hiệu quả các nguồn vốn từ các chương trình, dự án và huy động nguồn xã hội hóa xây dựng trường lớp học, nhà bán trú. Đồng thời, bố trí đội ngũ cán bộ, giáo viên, đảm bảo đủ điều kiện để các trường vững tin bước vào năm học mới.

                      

           

Trường THCS xã Phiêng Ban (Bắc Yên) được đầu tư xây dựng khang trang.

           

Trước thềm năm học mới, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bắc Yên đã tham mưu với UBND huyện đầu tư cơ sở vật chất cho các trường, đặc biệt là các trường vùng đặc biệt khó khăn, các trường nằm trong kế hoạch xây dựng trường chuẩn quốc gia. Chỉ đạo các đơn vị trường học đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, huy động các nguồn lực tại chỗ để thực hiện cải tạo, tu sửa, làm mới trường lớp, chỗ ở của giáo viên, học sinh bán trú, các hạng mục công trình phục vụ bán trú; vệ sinh trường lớp học. Đôn đốc các đơn vị trường học, mua sắm, bổ sung trang thiết bị; hướng dẫn học sinh, phụ huynh chuẩn bị sách giáo khoa, đồ dùng học tập, nhất là với các khối lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

           

Hiện, toàn huyện có 789 phòng học, trong đó 554 phòng học đã được kiên cố; 38 phòng học bộ môn, 5 nhà đa năng, 45 phòng hội đồng, 38 phòng thư viện, 5 phòng thí nghiệm, 296 phòng bán trú học sinh, 300 phòng công vụ giáo viên, 250 phòng chức năng khác, đã được tu sửa, nâng cấp, cơ bản đáp ứng nhiệm vụ dạy và học.

           

Bà Nguyễn Thị Dung, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, cho biết: Cùng với việc chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, Phòng đã chủ động phối hợp với Phòng Nội vụ tham mưu UBND huyện bố trí, sắp xếp đội ngũ giáo viên mới tuyển dụng; thực hiện việc điều động, luân chuyển giáo viên đảm bảo ổn định trước khi vào năm học mới; xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch bồi dưỡng hè năm 2021 cho đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên toàn ngành, đảm bảo phù hợp trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19; chú trọng công tác bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên giảng dạy lớp 2 và lớp 6 theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Đồng thời, tham mưu cho UBND huyện xây dựng các phương án phù hợp để tổ chức khai giảng năm học mới, đảm bảo ứng phó với tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn.

           

Đến thời điểm này, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Bắc Yên đều đảm bảo các điều kiện bước vào năm học mới. Tuy nhiên, do dịch bệnh COVID-19 đang có diễn biến phức tạp tại huyện Phù Yên giáp ranh với Bắc Yên. Vì vậy, giáo viên và học sinh, tạm dừng đến trường từ ngày 18/8/2021 và sẽ tiếp tục đến trường khi có thông báo trở lại. Bắc Yên đã yêu cầu những giáo viên, nhân viên, học sinh đi và về từ Phù Yên từ 1/8/2021 trở lại đây khai báo y tế, thực hiện các biện pháp cách ly, phòng dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Yêu cầu các trường dừng mọi hoạt động tập trung đông người, khuyến khích làm việc online theo nhóm để thực hiện các công việc của trường, của khối; xây dựng các phương án giảng dạy phù hợp nếu dịch bệnh kéo dài, như: học trực tuyến, giao bài trực tiếp đến các từng học sinh...

           

Thầy giáo Vũ Ngọc Tâm, Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú THCS xã Hua Nhàn, cho biết: Năm học này, nhà trường có 10 lớp học, với 377 học sinh (trong đó có 240 học sinh bán trú), mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới đã hoàn thành. Nhưng nhà trường đã cho học sinh tiếp tục nghỉ để chuẩn bị các phương án giảng dạy phù hợp với diễn biến của dịch bệnh.

           

Tại Trường THCS xã Phiêng Ban, thầy giáo Nguyễn Xuân Thủy, Hiệu trưởng, thông tin: Trường có 8 lớp, với 315 học sinh, 18 cán bộ, giáo viên. Nhà trường đã chuẩn bị đủ trang thiết bị dạy và học cho giáo viên và học sinh; huy động phụ huynh cùng với thầy, cô giáo và học sinh tổng vệ sinh trường lớp sạch đẹp, mua thêm máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, xà phòng rửa tay và thực hiện biện pháp phòng, chống dịch, đủ điều kiện đảm bảo cho năm học mới. Trong thời gian học sinh nghỉ học để phòng chống dịch, Ban giám hiệu nhà trường sẽ làm việc theo nhóm zalo để xây dựng kế hoạch, phương án giảng dạy cho năm học mới.

           

Với sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền sự chủ động, tích cực của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện và sự nỗ lực của các nhà trường, tin rằng ngành giáo dục huyện Bắc Yên tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ của năm học mới, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn.

Minh Tuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới