Chiềng Sại đẩy mạnh phong trào luyện tập thể dục, thể thao

Với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng thu hút đông đảo cán bộ và nhân dân tham gia, phong trào thể dục, thể thao trên địa bàn xã Chiềng Sại (Bắc Yên) không chỉ góp phần nâng cao sức khỏe, xây dựng lối sống lành mạnh, mà còn tăng cường đoàn kết, nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân trên địa bàn.

Cán bộ và nhân dân xã Chiềng Sại (Bắc Yên) giao lưu bóng chuyền hơi.

Trong chuyến công tác về xã Chiềng Sại (Bắc Yên), vừa đến trụ sở xã, chúng tôi đã nghe thấy tiếng hò reo, cổ vũ, không khí náo nhiệt từ một trận thi đấu bóng chuyền hơi. Theo những người dân bản Nà Dòn, cứ mỗi buổi chiều sau khi hoàn thành công việc của một ngày lao động, đông đảo bà con trong bản lại tập trung về sân thể thao ở trụ sở xã để luyện tập cầu lông, bóng chuyền, bóng đá... Cả các vận động viên và người cổ vũ đều không quá quan tâm đến chuyện thắng thua của đội mình, những tiếng cười sảng khoái và sức khỏe có được khi luyện tập thể thao là chiến thắng lớn nhất của mỗi người tham gia.

Trao đổi với ông Đinh Văn Ngoãn, Phó Chủ tịch UBND xã được biết, cách đây 3 năm, để khơi dậy phong trào thể dục thể thao, xã chỉ đạo các bản thành lập các đội thể thao theo các nhóm tuổi, từ trẻ đến trung và cao tuổi, nhằm thu hút người dân tham gia luyện tập. Bây giờ, không chỉ ở bản Nà Dòn, mà hầu hết người dân ở các bản trong xã đều tích cực luyện tập thể dục, thể thao và trở thành phong trào sâu rộng. Hiện nay, xã có 8 đội bóng đá, 10 bóng chuyền nam và bóng chuyền hơi nữ, thường xuyên luyện tập và thi đấu giao hữu vào các dịp lễ, tết, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân. Đồng thời, triển khai sâu rộng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” để người dân hiểu rõ hơn lợi ích của việc luyện tập thể dục thể thao, xây dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh. Đáng mừng là, ngoài các môn bóng chuyền, bóng đá, nhân dân ở các bản trong xã còn luyện tập, thi đấu kéo co, ném còn, đánh tu lu, bắn nỏ..., giúp nâng cao sức khỏe và phát huy được những môn thể thao truyền thống của dân tộc.

Để đảm bảo kinh phí hoạt động, các bản thống nhất với các thành viên trong đội thể thao xây dựng quỹ, với mức đóng góp 100 nghìn đồng/người/năm. Tiền quỹ được sử dụng để mua dụng cụ thể thao phục vụ cho việc luyện tập hàng ngày và phục vụ hoạt động giao lưu. Đối với những người tham gia luyện tập môn bóng chuyền hơi, còn góp thêm khoảng 30-50 nghìn đồng/người/năm để mua bóng, cột, lưới thi đấu... Anh Đinh Văn Huấn, bản Nà Dòn, vui vẻ nói: Sau mỗi ngày làm việc, tôi đều tranh thủ tham gia tập luyện thể thao, ngoài mục đích tăng cường sức khỏe, thông qua thi đấu giao hữu còn tăng cường tình đoàn kết của người dân các bản với nhau.

Thời gian tới, chính quyền xã Chiềng Sại tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, vận động người dân tích cực tham gia luyện tập thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần.

Khải Hoàn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới