Chiến sĩ công an tận tâm với nhiệm vụ

18 năm công tác trong ngành Công an, Thiếu tá Phạm Văn Cường (trong ảnh), Phó Đội trưởng Đội hướng dẫn, điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã trực tiếp tham gia điều tra, khám phá nhiều vụ án, chuyên án; đối mặt với những đối tượng ngoan cố, nguy hiểm, nhưng anh luôn kiên trì đấu tranh khai thác, tìm ra chứng cứ không để bỏ lọt tội phạm.

Thiếu tá Phạm Văn Cường đã trực tiếp chỉ đạo và tham gia điều tra khám phá 100% các vụ trọng án và các vụ án do đơn vị thụ lý. Trong quá trình điều tra, thụ lý, đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật. Điển hình như chuyên án bắt giữ 3 đối tượng: Nguyễn Văn Mạnh, Tạ Văn Khải, Tạ Văn Lâm, trú tại tỉnh Vĩnh Phúc về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản vào tháng 5/2019. Thủ đoạn của các đối tượng là mua giấy chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân giả rồi mở nhiều tài khoản thanh toán tại các chi nhánh ngân hàng khác nhau; mua nhiều sim rác, quay các video quảng cáo bán súng hơi, súng săn... gắn kèm các sim, khi có người gọi điện đến mua hàng, chúng yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản rồi chiếm đoạt; thiếu tá Cường đã trực tiếp điều tra mở rộng vụ án, khởi tố thêm 4 bị can khác cũng về hành vi này. Hay vụ triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng vào cuối tháng 5 vừa qua, các đối tượng đã sử dụng ứng dụng game trên internet, như xóc đĩa, tài xỉu, ba cây... để sát phạt nhau bằng tiền; thắng bạc thì đổi tiền ảo thành tiền thật qua các đại lý. Thiếu tá Phạm Văn Cường đã trực tiếp nghiên cứu tìm hiểu phương thức, thủ đoạn phạm tội và che giấu tội phạm của các đối tượng; xác định nhân thân và các tụ điểm hoạt động của các đối tượng là tổng đại lý và các đại lý cấp 1. Đồng thời, chỉ đạo các tổ công tác trinh sát tụ điểm hoạt động của các con bạc và phương thức thủ đoạn giao, nhận tiền đánh bạc... để điều tra phá án thành công.

Từ năm 2018 đến nay, anh và đồng đội đã tham gia đấu tranh 16 chuyên án, bắt giữ 76 đối tượng hình sự, chủ yếu là các vụ việc: Giết người, cướp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đánh bạc; tiếp nhận giải quyết 40 tin báo tố giác tội phạm; điều tra 45 vụ án hình sự rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng. Việc nhanh chóng điều tra làm rõ các vụ án hình sự, bắt giữ được đối tượng thể hiện tinh thần quả cảm, kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm, sự mưu trí, dũng cảm của cán bộ, chiến sỹ lực lượng Cảnh sát hình sự, trong đó có đóng góp không nhỏ của Thiếu tá Phạm Văn Cường.

Với những thành tích đã đạt được, nhiều năm liền, Thiếu tá Phạm Văn Cường được công nhận danh hiệu Chiến sỹ Thi đua cấp cơ sở; được các bộ, ngành tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Anh là một trong những điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” lực lượng Công an Sơn La giai đoạn 2015-2020.

Minh Phượng (CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới