Chi hội doanh nghiệp huyện Mộc Châu liên kết để phát triển

Nắm bắt cơ hội huyện Mộc Châu được Chính phủ phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, Chi hội Doanh nghiệp huyện Mộc Châu đã phát huy lợi thế, tạo ra nhiều sản phẩm dịch vụ du lịch, góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh của Mộc Châu đến với du khách trong và ngoài nước.

Một góc Khu du lịch thác Dải Yếm Mộc Châu.

Ông Lê Văn Hưu, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Mộc Châu, Chi hội trưởng Chi hội Doanh nghiệp huyện, thông tin: Thành lập ngày 9/10/2017, đến tháng 3/2018, Chi hội Doanh nghiệp huyện Mộc Châu đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2018-2022. Chi hội hiện có 69 hội viên là các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện. Từ khi thành lập đến nay, Chi hội đã phát huy tốt vai trò kết nối để các thành viên trong các doanh nghiệp, HTX tương trợ giúp đỡ nhau tạo thành các chuỗi sản phẩm; ưu tiên sử dụng dịch vụ của nhau, tăng cường mối đoàn kết giữa các doanh nghiệp trong khu vực. Nổi bật là 4 doanh nghiệp: Resort Thảo Nguyên, Khách sạn Thảo Nguyên; Trang trại du lịch bò sữa dairy farm; Khu du lịch nghỉ dưỡng Happy Land Mộc Châu và Nhà hàng Hoa Mộc Châu đã liên kết,  tạo thành một group của 4 đơn vị liên kết với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các đơn vị lữ hành trong cả nước. Tháng 11/2018, cả 4 doanh nghiệp trên đã thành lập Công ty cổ phần Mộc Châu best tour, tạo sản phẩm du lịch trọn gói chất lượng, giá thành hợp lý cho khách hàng, giúp du khách đến Mộc Châu không mất nhiều thời gian lựa chọn địa điểm và được sử dụng những sản phẩm dịch vụ du lịch trọn gói chất lượng tốt nhất.

Việc liên kết giữa Resort Thảo Nguyên và 3 doanh nghiệp Nhà hàng Hoa Mộc Châu, Khu du lịch nghỉ dưỡng Happy Land, Trang trại du lịch bò sữa dairy farm đã tạo ra chuỗi tham quan, nghỉ dưỡng khép kín: Đến Nhà hàng Hoa Mộc Châu có homestay; resort Thảo Nguyên rộng 6 ha, các villa nằm rải rác trên sườn đồi được thiết kế độc đáo, du khách có thể nghỉ ngơi, an dưỡng giữa không gian thiên nhiên xanh, bốn mùa hoa nở, khí hậu trong lành mát mẻ, được cung cấp đầy đủ các dịch vụ; có thể tổ chức các hội nghị cấp cao và nhiều dịch vụ trải nghiệm cho các lứa tuổi khác nhau. Còn Khu du lịch nghỉ dưỡng Happy Land là một khu du lịch tích hợp, bao gồm các dịch vụ tham quan nghỉ dưỡng, vui chơi và giải trí. Riêng Trang trại bò sữa dairy farm có sản phẩm du lịch bò sữa để trải nghiệm và tìm hiểu về quy trình nuôi bò cũng như các sản phẩm của sữa bò.

Bà Nguyễn Thị Oanh, Giám đốc Nhà hàng Hoa Mộc Châu, Giám đốc Điều hành Công ty cổ phần best tour Mộc Châu, cho biết thêm: Chi hội Doanh nghiệp huyện Mộc Châu thường tổ chức các chương trình giúp doanh nghiệp, HTX hoạt động trong cùng lĩnh vực thường xuyên giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm. Best tour Mộc Châu ra đời từ mong muốn chung của những người kinh doanh dịch vụ du lịch tại Mộc Châu, mang lại những gói dịch vụ du lịch đến tay khách hàng với giá thành hợp lý, chất lượng tốt nhất. Từ khi các doanh nghiệp kết nối với nhau đã tạo ra nhiều sản phẩm du lịch trọn gói thiết thực và hiệu quả. Trước đây, lượng du khách chủ yếu đến vào dịp cuối tuần, nhưng từ khi kết hợp 4 doanh nghiệp đã có thêm nhiều đoàn khách lớn đến Mộc Châu và đăng ký sử dụng các gói dịch vụ vào những ngày giữa tuần, những điều mà tất cả các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch đều mong muốn.

Lần đầu tiên đến với Mộc Châu, anh Nguyễn Việt Hùng, du khách đến từ thành phố Hà Nội chia sẻ: Mộc Châu thật đẹp, khí hậu mát mẻ, trong lành, những vườn lan đua sắc, đồi chè xanh trải dài trên những sườn đồi thật yên bình, thơ mộng. Những cảnh sắc này đối với người thành phố chúng tôi rất xa xỉ và cũng thật hiếm để có các món ăn tươi, ngon, giá thành hợp lý như tại Mộc Châu này. Ở mỗi điểm đến, tôi và các bạn đều cố gắng lưu lại thật nhiều hình ảnh đẹp để làm kỷ niệm, chia sẻ với bạn bè về vẻ đẹp của Mộc Châu. Đồng thời, lựa chọn mua vài giò lan, sản phẩm bánh sữa, chè, xoài, mận hậu về làm quà cho gia đình, bạn bè. Chắc chắn tôi và các bạn sẽ còn quay lại Mộc Châu để khám phá và tìm hiểu thêm về vùng đất này.

Qua trao đổi với ông Long Trung Tâm, Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu được biết, hằng năm, UBND huyện Mộc Châu tổ chức hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp để biểu dương, vinh danh những đơn vị có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc, giúp các doanh nghiệp rút ngắn thời gian hoàn thiện thủ tục về đất đai, giấy phép xây dựng, đẩy nhanh tiến độ xây dựng, sớm hoàn thiện các dự án đưa vào hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

Sau gần 2 năm thành lập và đi vào hoạt động, Chi hội Doanh nghiệp huyện Mộc Châu không ngừng phát triển cả về số lượng, chất lượng và quy mô, trở thành nơi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, giúp các doanh nghiệp trên địa bàn liên kết hỗ trợ nhau cùng phát triển, tạo sự bứt phá trong sản xuất, kinh doanh.

Minh Thu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Phê phán thói vô cảm, “vì dân suông” của một bộ phận cán bộ, đảng viên

    Phê phán thói vô cảm, “vì dân suông” của một bộ phận cán bộ, đảng viên

    Một trong những biểu hiện suy thoái cả về tư tưởng chính trị và đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên đã được Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XII) chỉ ra là: “Không còn ý thức hết lòng vì nước, vì dân”; “thờ ơ, vô cảm, thiếu trách nhiệm trước những khó khăn, bức xúc và đòi hỏi chính đáng của nhân dân”.
  • 'Triệu trái tim cùng hướng về đất Tổ

    Triệu trái tim cùng hướng về đất Tổ

    Văn hoá - Xã hội -
    Nước Việt Nam ta có một di tích lịch sử được các nhà sử học đánh giá là “siêu di tích” - đền thờ 18 đời Vua Hùng, nằm ở vùng đất trung du Phú Thọ - “đất Tổ” của trăm họ dân Việt trên khắp thế giới. Mồng Mười tháng Ba âm lịch, nếu không thể trực tiếp hành hương thắp nhang cúng Tổ thì người Việt Nam mọi miền cùng hướng về đỉnh núi Nghĩa Lĩnh (xã Hy Cương, thành phố Việt Trì) bái vọng chốn linh thiêng, đó là nơi khởi đầu cho sự mở mang một quốc gia có hàng nghìn năm văn hiến…
  • 'Xây dựng nông thôn mới thông minh

    Xây dựng nông thôn mới thông minh

    Chuyển đổi số -
    Duy trì, nâng cao các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, các địa phương trong tỉnh đã tập trung đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin, từng bước thực hiện chuyển đổi số trong quản lý, điều hành và phát triển kinh tế - xã hội.
  • 'Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng

    Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng

    VẤN ĐỀ HÔM NAY -
    Thực hiện chủ trương của Đảng về đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới, nhận thức của các cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp và cán bộ, đảng viên về tầm quan trọng của công tác tuyên truyền miệng được nâng lên. Vai trò của đội ngũ báo cáo viên được phát huy, hoạt động đi vào nền nếp, luôn bám sát cơ sở, là lực lượng nòng cốt trong thực hiện công tác tuyên truyền miệng, góp phần định hướng tư tưởng, dư luận xã hội, tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động, thúc đẩy nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
  • '“Dân vận khéo” ở Ban CHQS Mường La

    “Dân vận khéo” ở Ban CHQS Mường La

    Xây dựng Đảng -
    Cùng với nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, Ban CHQS huyện Mường La tích cực triển khai các hoạt động dân vận giúp nhân dân, tạo mối quan hệ gắn bó, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp Bộ đội Cụ Hồ.
  • 'Đảm bảo an ninh kinh tế phục vụ phát triển kinh tế, xã hội

    Đảm bảo an ninh kinh tế phục vụ phát triển kinh tế, xã hội

    An ninh trật tự -
    Với phương châm: “An ninh chủ động”, “Phát triển phải đi đôi với bảo vệ kinh tế và đảm bảo an ninh quốc gia”, Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh luôn chủ động phát hiện những bất cập, sơ hở, kịp thời tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, Ban Giám đốc Công an tỉnh các biện pháp giải quyết kịp thời, góp phần giữ vững an ninh chính trị, an ninh kinh tế tại địa phương.
  • 'Phát triển phong trào văn nghệ trong trường học

    Phát triển phong trào văn nghệ trong trường học

    Văn hoá - Xã hội -
    Huyện Sốp Cộp luôn quan tâm đến các phong trào văn nghệ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi và sân chơi lành mạnh cho học sinh tại các trường học trên địa bàn, góp phần thực hiện hiệu quả phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
  • 'Một thời hoa lửa

    Một thời hoa lửa

    70 năm sau chiến thắng Điện Biên Phủ, Đại tá Nguyễn Văn Cường, nguyên Phó Cục trưởng Cục Hậu cần, Quân khu 2, hiện đang sinh sống ở tiểu khu Bệnh viện, thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, vẫn nhớ ký ức một thời hoa lửa cùng đồng đội “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt”, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.
  • 'Nông dân Mai Sơn chăm sóc cây ăn quả

    Nông dân Mai Sơn chăm sóc cây ăn quả

    Nông nghiệp -
    Với trên 11.200 ha cây ăn quả các loại, sản lượng trên 90.000 tấn/năm, huyện Mai Sơn là một trong những địa phương có sản lượng cây ăn quả lớn của tỉnh. Thời điểm này, bà con nông dân trong huyện đang tập trung chăm sóc, duy trì cho cây ăn quả phát triển, đảm bảo năng suất, chất lượng mùa vụ.
  • 'Vai trò của các HTX trong liên kết sản xuất

    Vai trò của các HTX trong liên kết sản xuất

    Xã hội -
    Phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, huyện Bắc Yên có nhiều hợp tác xã được thành lập, áp dụng những cách làm mới, liên kết sản xuất hiệu quả, giúp tăng thu nhập cho thành viên, góp phần phát triển nông nghiệp bền vững.