Chỉ đạo tổ chức Đại hội Đảng các cấp ở Sông Mã

LTS: Hiện nay, công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội tại các chi bộ, đảng bộ trực thuộc và Đại hội Đảng bộ huyện Sông Mã lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025 đang được Huyện ủy Sông Mã tập trung chỉ đạo, triển khai theo kế hoạch. Phóng viên Báo Sơn La đã có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Huyện ủy Sông Mã về nội dung này. Xin giới thiệu cùng bạn đọc.

Đại hội Chi bộ tổ dân phố 2 (thị trấn Sông Mã), nhiệm kỳ 2020-2023.

P/V: Xin đồng chí cho biết công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng các cấp trên địa bàn đang được Huyện ủy Sông Mã chỉ đạo, triển khai như thế nào?

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng: Do đã được quán triệt, nắm chắc các văn bản của Trung ương, của tỉnh và huyện về công tác tổ chức Đại hội, nên các chi bộ, đảng bộ trực thuộc đã chủ động thực hiện các nội dung: Xây dựng dự thảo văn kiện và xin ý kiến về văn kiện; thực hiện nghiêm túc các quy trình công tác nhân sự trước Đại hội; thực hiện xong công tác phân bổ đại biểu cho các chi bộ để thực hiện bầu đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ cấp mình (nơi tổ chức Đại hội đại biểu); lựa chọn các chi bộ để tổ chức Đại hội điểm theo chỉ đạo. Tính đến ngày 10/2/2020, đã có 263/517 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở tổ chức xong Đại hội. Công tác tổ chức Đại hội và Đại hội điểm các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở đã bám sát các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo tổ chức Đại hội của tỉnh, của huyện về xây dựng kế hoạch tuyên truyền, quán triệt và triển khai thực hiện kịp thời, chu đáo các văn kiện của Đại hội, đảm bảo đúng yêu cầu, nội dung; công tác chuẩn bị nhân sự chặt chẽ, đúng quy trình; công tác bầu cử nghiêm túc, dân chủ; nghị quyết của chi bộ được Đại hội nhất trí cao và thông qua; các chi bộ tổ chức Đại hội đảm bảo tiến độ thời gian theo kế hoạch đề ra.

Qua Đại hội ở các chi bộ, Ban Thường vụ huyện ủy yêu cầu các Đảng bộ cơ sở trực thuộc tiếp tục nghiên cứu kỹ và nắm chắc nội dung, yêu cầu của Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và kế hoạch, hướng dẫn của cấp ủy cấp trên về triển khai tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp. Cấp ủy cơ sở và các ban, ngành, đoàn thể thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn, giúp các chi bộ trong công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội đảm bảo các yêu cầu về nội dung, hình thức, nguyên tắc theo quy định của Đảng và kế hoạch của Huyện ủy. Sau Đại hội, phải tiến hành tổ chức rút kinh nghiệm, nghiêm túc khắc phục hạn chế, củng cố thêm niềm tin của nhân dân với Đảng. Việc tổ chức thành công các Đại hội và Đại hội điểm góp phần quan trọng trong chỉ đạo, tổ chức thành công Đại hội các chi bộ, đảng bộ cơ sở còn lại và Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025

Về công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Thường vụ huyện ủy đã thành lập 3 tiểu ban, gồm: Tiểu ban văn kiện; tiểu ban nhân sự; tiểu ban tổ chức, phục vụ. Trong công tác chuẩn bị văn kiện Đại hội, Ban Thường vụ huyện ủy ban hành kế hoạch và tổ chức xin ý kiến tham gia vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội tại các cuộc họp Thường trực huyện ủy, Ban Thường vụ huyện ủy, Hội nghị cán bộ toàn huyện, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; xin ý kiến các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện và ý kiến các đồng chí lãnh đạo tỉnh vào Dự thảo báo cáo chính trị. Trong công tác chuẩn bị nhân sự cấp huyện, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện xem xét, kết luận định hướng bước đầu về tiêu chuẩn, điều kiện, số lượng, cơ cấu Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ huyện ủy, nhiệm kỳ 2020-2025. 

Đối với công tác chuẩn bị nhân sự cấp xã, Thường trực Huyện ủy đã làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy các xã, thị trấn, cho ý kiến bước đầu về việc chuẩn bị nhân sự Đại hội Đảng bộ cấp xã, nhiệm kỳ 2020-2025. Tính đến hết tháng 1/2020, tất cả các Đảng bộ cơ sở cấp xã đã thực hiện xong quy trình công tác nhân sự trước Đại hội và hoàn thiện hồ sơ gửi về Ban Tổ chức huyện ủy thẩm định. Đối với công tác chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, Ban Thường vụ Huyện ủy Sông Mã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác quy hoạch, chỉnh trang đô thị; đẩy nhanh tiến độ thi công và hoàn thành các dự án, công trình để chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

P/V: Xin đồng chí cho biết các nội dung mà Đảng bộ huyện tiếp tục tập trung chỉ đạo trong thời gian tới?

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng: Thực hiện đúng quan điểm chỉ đạo của Ban Thường vụ tỉnh ủy về công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp, Ban Thường vụ huyện ủy tiếp tục quán triệt các cấp ủy, tổ chức Đảng trong huyện thực hiện nghiêm các nội dung: Quán triệt, triển khai nghiêm túc các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo tổ chức Đại hội Đảng các cấp tới các tổ chức cơ sở đảng, các cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền tổ chức Đại hội Đảng các cấp để mỗi cấp ủy, tổ chức đảng, đảng viên nhận thức đầy đủ, sâu sắc ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng của Đại hội, chuẩn bị tốt các điều kiện và tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở, tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020-2025. Tăng cường vai trò lãnh đạo toàn diện, trực tiếp của cấp ủy, từ chuẩn bị nội dung văn kiện, phương án nhân sự, đến chuẩn bị các điều kiện phục vụ Đại hội; đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng và quản lý Nhà nước, phát huy tính tích cực, chủ động và vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên; tăng cường trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng trong việc giải quyết những vấn đề mà cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm. Lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI, Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

P/V: Trân trọng cảm ơn đồng chí!

Minh Tuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới