"Chẩn đoán bằng khối óc, chăm sóc bằng trái tim"

Với phương châm “Chẩn đoán bằng khối óc, chăm sóc bằng trái tim”, thời gian qua, các y, bác sỹ Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Y dược cổ truyền Sơn La đã triển khai các kỹ thuật y dược cổ truyền kết hợp với y dược hiện đại để chăm sóc người bệnh, nâng cao chất lượng khám và điều trị các bệnh chuyên khoa về thần kinh, cơ, xương, khớp, đột quỵ não... đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân trên địa bàn.

Các y, bác sỹ Khoa Ngoại tổng hợp phẫu thuật cho bệnh nhân.

Bác sỹ chuyên khoa I Phạm Hồng Thái, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp cho biết: Hiện, Khoa có 3 bác sỹ, 3 y sỹ, 6 điều dưỡng. Trong hoạt động, Khoa đặc biệt quan tâm công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ. Ngoài tham mưu cho Ban Giám đốc Bệnh viện cử cán bộ theo học các lớp đại học, sau đại học chuyên ngành, Khoa đã cử cán bộ tham gia các lớp tập huấn ngắn hạn tại các bệnh viện: Bạch Mai, Y học cổ truyền Trung ương, Viện Châm cứu Trung ương... Qua đó, tăng cường quan hệ, tạo sự kết nối với bệnh viện tuyến trên. Hiện 75% số cán bộ của Khoa đã được đào tạo chuyên môn đại học và sau đại học. Các thầy thuốc đã sử dụng các trang thiết bị y tế chuyên khoa hiện đại, gồm các loại máy điện châm, laser châm, phẫu thuật trĩ kỹ thuật cao LG 2000C... để khám và điều trị cho bệnh nhân. Quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Khoa đã khuyến khích đội ngũ thầy thuốc nghiên cứu các đề tài khoa học để áp dụng vào điều trị cho bệnh nhân. Trong đó, phải kể đến 2 đề tài: “Quy trình phẫu thuật trĩ bằng phương pháp khâu treo triệt mạch”; “Ứng dụng máy LG 2000C điều trị trĩ", hiện đang áp dụng vào thực tế, đem lại hiệu quả cao trong việc điều trị bệnh trĩ cho bệnh nhân.

Lượng bệnh nhân ngày càng tăng, tính trung bình 1 năm, Khoa Ngoại tổng hợp đã khám, chữa bệnh cho trên 800 lượt bệnh nhân; phẫu thuật cho hơn 50 bệnh nhân. Trong đó, điều trị thành công nhiều ca bệnh phức tạp như: Thoái hóa cột sống, bệnh nhân liệt, đột quỵ não, đau thần kinh hông to, cấy chỉ hen phế quản, viêm mũi dị ứng... giúp bệnh nhân không phải chuyển tuyến trên.

Bệnh nhân Lèo Văn Anh, bản Nà Lốc, xã Đứa Mòn (Sông Mã), cho biết: Tôi nhập viện đã 10 ngày. Khi nhập viện có biểu hiện bị tê các đầu chi, giảm chức năng vận động, sau đó không đi lại được, các bác sỹ Khoa Ngoại tổng hợp của Bệnh viện chẩn đoán bị đột quỵ não thể nhẹ. Tôi đã được các y, bác sỹ trong Khoa điều trị bằng phương pháp y học cổ truyền kết hợp y học hiện đại và phục hồi chức năng. Hiện tại tôi đã đỡ nhiều, có thể đi lại được và đang làm thủ tục xuất viện.

Với đội ngũ cán bộ y, bác sỹ có trình độ chuyên môn, áp dụng phương pháp y dược cổ truyền kết hợp với y học hiện đại để điều trị hiệu quả cho bệnh nhân, Khoa Ngoại tổng hợp đã tạo được niềm tin với người bệnh và người nhà bệnh nhân. Khoa đã được tặng nhiều danh hiệu, Bằng khen, Giấy khen của UBND tỉnh và Sở Y tế.

Mạnh Hùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới