Câu lạc bộ vũ công nhí - ươm mầm tài năng nghệ thuật

Là một trong những câu lạc bộ múa được thành lập đầu tiên trên địa bàn tỉnh, sau 8 năm hoạt động, CLB vũ công nhí (Thành phố) đã thu hút gần 1.000 lượt học viên, trở thành địa chỉ sinh hoạt bổ ích của nhiều thanh niên, thiếu nhi, giúp các em thỏa mãn đam mê và phát triển khả năng nghệ thuật.

 

 

Một buổi tập luyện của Câu lạc bộ Vũ công nhí.

 

Chứng kiến một giờ tập luyện của CLB, chúng tôi cảm thấy thích thú với các điệu múa duyên dáng, thướt tha trên nền nhạc dân ca của các em nhỏ. Ở đây, có em mới 4-5 tuổi, nhưng đã thành thạo các động tác múa, uyển chuyển, tự tin bước theo tiếng nhạc. Chị Tòng Thị Huyền Thương, giáo viên bộ môn múa của Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Chủ nhiệm CLB, cho biết: Với mong muốn có một sân chơi nghệ thuật cho thiếu nhi sau những giờ học căng thẳng của một số học sinh, năm 2012, tôi đã thành lập CLB vũ công nhí với các môn: Nhảy hiện đại, Bellydance, múa dân gian, ballet cổ điển và hiện đại... với mong muốn truyền thụ kiến thức, tình yêu với bộ môn múa đến học sinh để đánh thức năng khiếu, niềm đam mê của các em. Thời gian đầu mới đi vào hoạt động, CLB gặp khá nhiều khó khăn, do cơ sở vật chất còn nhiều hạn chế, các môn năng khiếu này lại khá mới mẻ nên số lượng chỉ có vài chục em đăng ký sinh hoạt. Sau này, Trung tâm đã tạo điều kiện cho thuê 1 phòng học, giúp CLB được sinh hoạt thuận lợi hơn.

 

Tham gia CLB vũ công nhí, các em nhỏ đều được hướng dẫn tỉ mỉ từ những động tác múa cơ bản đến cách thể hiện sắc thái, di chuyển trên sân khấu sao cho tự nhiên nhất... Để đảm bảo an toàn và đáp ứng tốt chất lượng dạy học, chị Thương đã chia thành 4 nhóm, có mức độ khó tăng dần, mỗi nhóm khoảng 20 em và có giáo án riêng. Được cô giáo bồi dưỡng, kèm cặp, qua một thời gian, các em dần trưởng thành, tự tin vào bản thân và thêm gắn bó với CLB. Nhờ sự cố gắng, tận tâm của chị Thương, CLB vũ công nhí ngày càng được các bậc phụ huynh và học sinh ủng hộ, tin yêu, số lượng học viên hiện nay luôn duy trì từ 80-90 em. Để mở rộng sân chơi cho các em trải nghiệm, CLB đã tham gia nhiều hoạt động, phối hợp tổ chức các chương trình, như: Hội thi chúng em kể chuyện Bác Hồ tỉnh Sơn La năm 2019, Đêm hội vũ công tỏa sáng, Sắc xuân Sơn La... đã tạo dấu ấn tốt trong lòng khán giả và là cơ hội để các em rèn luyện, mạnh dạn trước ánh đèn sân khấu.

 

Gắn bó với CLB được gần 4 năm, em Tạ Bảo Quyên, lớp 3A2, Trường Tiểu học Quyết Thắng (Thành phố) chia sẻ: Em thích học múa ở CLB vũ công nhí, vì ở đây cô giáo dạy nhiều bài múa hay, động tác đẹp và còn được sinh hoạt với nhiều bạn bè. Từ khi sinh hoạt ở đây, em đã mạnh dạn, tự tin hơn rất nhiều, ở trường, lớp có chương trình văn nghệ em được cô giáo tin tưởng giao phụ trách và hướng dẫn các bạn tập luyện.

 

Giữa lúc trẻ em đang bị cuốn vào các trò chơi điện tử vô bổ thì những mô hình nghệ thuật như CLB vũ công nhí đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực. Ngoài việc phát triển năng khiếu, các em còn học được tính tự lập, kiên trì, rèn luyện sức khỏe. CLB đã thực sự góp phần phát hiện và ươm mầm những tài năng nghệ thuật cho tương lai.

Thủy Tiên
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới