Cần nâng cấp tuyến tỉnh lộ 103

Sau đợt mưa lũ ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 3 vừa qua, chúng tôi về xã Chiềng Lương (Mai Sơn). Tuyến tỉnh lộ 103, đoạn nối 9 bản: Mờn, Ý Lường, Tảng, Kích, bản Chi 1, 2... thuộc xã Chiềng Lương (Mai Sơn) với quốc lộ 6B dài khoảng 9 km xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường đoạn gồ ghề, với những “ổ voi, ổ trâu”, nhiều đoạn sụt lún, ảnh hưởng không nhỏ tới việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của bà con.

 

Tuyến đường 103 bị xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn cho người dân khi tham gia giao thông.

 

Tuyến đường được Nhà nước đầu tư xây dựng từ năm 2012, nay đã xuống cấp nghiêm trọng. Nguyên nhân hư hỏng của tuyến đường là do lưu lượng phương tiện lưu thông lớn, trong khi địa chất không ổn định. Bên cạnh đó, dưới tác động của mưa lũ dẫn đến tình trạng sạt lở, sụt lún, làm hư hỏng lề, nền, mặt đường, tạo thành những “ổ trâu, ổ voi”, khiến việc đi lại khó khăn, gây mất an toàn giao thông. Sau nhiều lần kiến nghị tại các cuộc tiếp xúc cử tri của xã, của huyện, năm 2015, tuyến đường được đầu tư sửa chữa và xây dựng một số cống hộp. Tuy nhiên, đưa vào sử dụng chưa lâu, nay lại tiếp tục bị hư hỏng. Những ngày mưa to, con đường lầy lội, nhiều vũng nước lớn đọng trên mặt đường; những tảng đá to, đất sạt từ trên đồi xuống chắn ngang mặt đường, gây tắc hệ thống thoát nước, chôn lấp cống, rãnh, khiến mặt đường hư hỏng nặng... nhân dân trong khu vực chỉ còn cách đi bộ; đường trơn, các em học sinh đi học bị trượt ngã, phải quay về thay quần áo, có hôm phải nghỉ học do muộn giờ. Cùng với đó, sau cơn bão số 3 vừa qua, đường hỏng nặng, người dân đã chở đất, đá san lấp các “ổ trâu, ổ voi”, vũng lầy; đào rãnh thoát nước... Đây chỉ là biện pháp tạm thời để nhân dân đi lại.

Được biết, nhân dân các bản trong khu vực này là đồng bào dân tộc Thái, chủ yếu sản xuất nông, lâm nghiệp và chăn nuôi nên đời sống còn nhiều khó khăn. Việc đóng góp kinh phí để nâng cấp tuyến đường lớn quá sức dân. Trước thực tế trên, nhiều lần nhân dân trong 9 bản đã kiến nghị các cấp, các ngành về việc nâng cấp tuyến đường, tu sửa cống rãnh để tiêu, thoát nước, nhưng đến nay vẫn chưa có gì thay đổi. Theo đồng chí Cầm Văn Mười, Chủ tịch UBND xã Chiềng Lương thì hằng năm, UBND xã đã chỉ đạo các bản sửa chữa đoạn đường này, nhưng việc sửa chữa tạm thời nên mùa mưa đường lại tiếp tục hư hỏng.

Trước thực tế trên, rất mong các cấp, các ngành chức năng quan tâm, có biện pháp khắc phục, cải tạo lại tuyến đường, tạo thuận lợi cho nhân dân xã Chiềng Lương đi lại, vận chuyển nông sản, góp phần ổn định đời sống và sản xuất, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Hạnh Vi (CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới