Cải cách hành chính, hướng tới sự hài lòng của người dân

Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cải cách hành chính, huyện Sốp Cộp đã chỉ đạo các xã, đơn vị xây dựng quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ theo hướng rõ nội dung, tiến độ hoàn thành, rõ người phụ trách. Đồng thời, gắn vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu mỗi cơ quan đơn vị vào nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính; công khai, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, phục vụ tốt nhu cầu của tổ chức và người dân.

                                      

Cán bộ công chức xã Sốp Cộp giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

             

Đã cuối giờ làm việc, nhưng cán bộ bộ phận một cửa xã Mường Và vẫn tận tình hướng dẫn người dân giải quyết thủ hành chính. Chị Lường Thị Ly, bản Mường Và, chia sẻ: Việc giải quyết thủ tục hành chính của xã bây giờ có rất nhiều đổi mới; quy trình giải quyết các thủ tục không rườm rà, chậm trễ như trước; cán bộ, công chức của xã luôn có thái độ thân thiện, cởi mở khi giải quyết thủ tục cho người dân.

             

Bà Lò Thị Hà, Chủ tịch UBND xã Mường Và, cho biết: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã đang áp dụng hệ thống một cửa hiện đại theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015; cán bộ được tập huấn, sử dụng thành thạo các phần mềm quản lý, đã nâng cao chất lượng giải quyết, tiếp nhận các văn bản, đáp ứng yêu cầu công tác. Các thủ tục hành chính, quy trình, thủ tục giải quyết được niêm yết công khai; trang bị đầy đủ máy tính, máy in, máy photocopy, điện thoại, tủ đựng tài liệu... đáp ứng nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính tại xã. Bên cạnh đó, đội ngũ công chức làm việc tại bộ phận một cửa vừa có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng giải quyết công việc và luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân.

             

Là một trong những xã dẫn đầu trong bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính của huyện Sốp Cộp, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, xã Dồm Cang luôn quan tâm, sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức đúng với trình độ chuyên môn đào tạo, phân công rõ chức năng nhiệm vụ được giao, đẩy mạnh tập huấn nâng cao trình độ, tính chuyên nghiệp cho đội ngũ những người làm việc tại bộ phận một cửa. Công chức làm việc tại đây đều có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, luôn tận tình, trách nhiệm trong công việc. Năm qua, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Dồm Cang đã tiếp nhận và giải quyết hơn 536 hồ sơ, thủ tục hành chính các loại, đảm bảo 100% hồ sơ được giải quyết đúng thời gian.

             

Anh Tòng Văn Am, cán bộ Văn phòng thống kê xã Dồm Cang, chia sẻ: Khi người dân đến giao dịch, chúng tôi đều công khai các thủ tục hành chính, quy trình, thủ tục, hồ sơ cần giải quyết; hướng dẫn người dân làm các thủ tục theo đúng quy định. Bên cạnh đó, chúng tôi không ngừng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc để giải quyết cho người dân trong thời gian sớm nhất.

             

Năm 2021, huyện Sốp Cộp đã thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Có 278 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền UBND cấp huyện và 142 thủ tục hành chính cấp xã được công khai và đăng tải trên cổng thông tin điện tử huyện, xã. Các cơ quan, đơn vị và UBND các xã thực hiện hoàn thành 70/73 nhiệm vụ cải cách hành chính, đạt 95,9% kế hoạch. Chỉ đạo duy trì, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015. Đã có 825 hồ sơ được cấp huyện tiếp nhận, đã giải quyết 801 hồ sơ, đang giải quyết 24 hồ sơ, 100% hồ sơ được giải quyết đúng tiến độ. Có 29.945 hồ sơ được UBND xã tiếp nhận và giải quyết hết, 99.96% hồ sơ được giải quyết đúng tiến độ.

             

Bà Tòng Thị Kiên, Phó Chủ tịch UBND huyện Sốp Cộp, cho biết: Huyện tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông, nâng cao chất lượng hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện, xã. Đẩy mạnh tuyên truyền về cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên các lĩnh vực; ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động, quản lý hành chính Nhà nước, đáp ứng nhu cầu của nhân dân, doanh nghiệp.

Quàng Hưởng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới