Các tổ chức, cá nhân ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ tại huyện Mường La

Ngày 16/9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Bệnh viện Y học cổ truyền tổ chức đợt khám bệnh nhân đạo, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho hơn 700 người dân thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng và các hộ bị thiệt hại do mưa lũ của xã Chiềng Hoa (Mường La). Tổng trị giá thuốc được cấp phát đợt này 49 triệu đồng.

 

Tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát thuốc miễn phí cho người dân xã Chiềng Hoa (Mường La).

Ảnh: Tòng Muôn (Hội CTĐ tỉnh)

Chương trình tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, giúp bà con vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiệt hại do mưa lũ giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống. 

 

Hiệp hội Du lịch Sơn La chuyển trao tiền hỗ trợ cho bà con vùng lũ huyện Mường La.
Ảnh: Anh Đức

Tiếp tục chia sẻ, chung sức với bà con vùng lũ Mường La, với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, Văn phòng Hiệp hội Du lịch tỉnh Sơn La vừa đến xã Nặm Păm (Mường La) để chuyển trao 70 triệu đồng từ nguồn quyên góp từ các Hiệp hội và một số doanh nghiệp hội viên trong và ngoài tỉnh. Trong đó: Hiệp hội Du lịch tỉnh Phú Thọ 50 triệu đồng, Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Ninh 10 triệu đồng, Hiệp hội Du lịch tỉnh Sơn La 1 tấn gạo (trị giá 10 triệu đồng) và cùng nhiều nhu yếu phẩm khác, góp phần giúp đồng bào gặp thiên tai, hoạn nạn vươn lên ổn định cuộc sống.

Ngày 15/9, Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam đã trao tặng 40 chiếc xe máy Yamaha Sirius 110cc cho đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn huyện Mường La, tổng trị giá 752 triệu đồng.

Đại diện Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam và lãnh đạo huyện Mường La trao xe máy cho các hộ.
Ảnh: Phan Trang

Các hộ được nhận xe là những hộ có người chết, mất tích và bị cuốn trôi nhà cửa trong đợt mưa lũ, trong đó 19 hộ trên địa bàn xã Nặm Păm; 14 hộ thị trấn Ít Ong; 6 hộ thuộc xã Chiềng Hoa và 1 hộ xã Chiềng San. Các đối tượng nhận xe cam kết: Đăng ký xe máy đúng theo quy định về đăng ký xe của Bộ Công an; đăng ký xe đúng tên người nhận; cam kết sử dụng và không bán lại xe trong thời gian tối thiểu 3 năm.

Việc trao tặng xe cho các hộ bị thiệt hại do mưa lũ nhằm hỗ trợ bà con về phương tiện đi lại, giúp bà con ổn định đời sống, phát triển sản xuất.

Nhóm PV
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới