Các sự kiện thể thao đáng chú ý năm 2021

Sau một năm đầy biến động vì COVID-19, nhịp thở thể thao sẽ trở lại dồn dập trong năm 2021. Chúng ta cùng chờ đón những cuộc tranh tài đỉnh cao trong năm nay và hy vọng dịch bệnh sẽ không làm ngừng trệ các cuộc thi đấu một lần nữa.

 

1.     SEA Games 2021 (22/11 đến 2/12)

Dự kiến diễn ra từ 21/11 đến 2/12/2021, SEA Games lần thứ 31 được Việt Nam đăng cai. Các cuộc tranh tài cũng không được đánh giá quá cao khi các VĐV đỉnh cao phải chia sức cho Thế vận hội vào mùa hè. Việt Nam đã từng tổ chức rất tốt khi là chủ nhà của SEA Games năm 2003. Tuy vậy, Đại hội thể thao Đông Nam Á năm nay sẽ là thách thức không nhỏ trước áp lực đảm bảo an toàn y tế cho các đoàn thể thao tham dự.

2.     Thế vận hội Tokyo 2020

 Thế vận hội Tokyo sẽ diễn ra vào mùa hè năm 2021 (ảnh: AFP)

Dự kiến diễn ra vào cuối tháng 7/2020, Thế vận hội mùa Hè tại xứ Phù Tang cũng bị dịch COVID-19 làm đảo lộn mọi kế hoạch. IOC và Ban tổ chức Tokyo đã thông báo thay đổi lịch tranh tài cho Thế vận hội và Thế vận hội Người khuyết tật vào năm 2021. Dự kiến, sự kiện thể thao đặc biệt quan trọng này sẽ diễn ra từ 23/7 đến 8/8/2021. Nước chủ nhà Nhật Bản được cho là đã đầu tư hàng tỷ USD để chuẩn bị tổ chức một Thế vận hội hoành tráng chưa từng có trong lịch sử.

3.     AFF Cup 2021 (5/12 đến 1/1/2022)

 Tuyển Việt Nam sẽ bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup trong năm nay (ảnh: vnexpress)

Những nhà ĐKVĐ, đội tuyển Việt Nam sẽ phải chờ đến tháng 12/2021 để bảo vệ danh hiệu cao quý nhất Đông Nam Á. Trước đó, giải đấu quy tụ 10 quốc gia trong khu vực đã bị hoãn lại vì đại dịch COVID-19. Lẽ ra, AFF Cup lần này đã khởi tranh từ tháng 11/2020. Lúc này, hàng loạt các quốc gia Đông Nam Á vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc ngăn cản dịch bệnh. Theo đánh giá của giới chuyên môn, ngay cả khi tình hình được kiểm soát, các đội bóng cũng sẽ khó có được phong độ cũng như sự chuẩn bị tốt nhất khi phải tham gia quá nhiều giải đấu chỉ trong một thời gian ngắn.

4.     Vòng chung kết Euro 2021

Dịch bệnh khiến Euro 2020 bị hoãn 1 năm (ảnh: Reuters) 

Những sự chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 60 năm ra đời giải đấu Euro đã bị hoãn trong năm 2020. Dự kiến, VCK Euro sẽ diễn ra từ ngày 11/6 đến 11/7/2021. Các trận đấu sẽ được tổ chức tại 12 thành phố thuộc 12 quốc gia khác nhau trên cựu lục địa, đồng nghĩa với nguy cơ lây nhiễm rất cao của COVID-19 nếu mọi thứ không được kiểm soát tốt. Theo thông tin từ UEFA, dự kiến trận chung kết Euro sẽ diễn ra tại Wembley, Anh. Hiện Bồ Đào Nha đang là đương kim vô địch của giải đấu này.

5.     Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

 Việt Nam đang có lợi thế tại vòng loại World Cup (ảnh: laodong.vn)

Tuyển Việt Nam đang đứng trước cơ hội không nhỏ để lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng loại cuối cùng của vòng đấu loại World Cup. Đội bóng của HLV Park Hang-seo hiện đang tạm đứng đầu bảng G với 11 điểm, chiếm ưu thế về điểm số so với các đối thủ Malaysia, Thái Lan và UAE. Theo lịch thi đấu mới nhất được công bố từ FIFA, trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Malaysia vào tháng 3 cũng đã bị hoãn lại do COVID-19. Nhiều khả năng trận đấu này sẽ được tổ chức tập trung ở một nước khác, cùng các trận của Việt Nam với Indonesia và UAE vào tháng 6.

6.     Copa America

Copa America năm nay được tổ chức tại Argentina và Colombia (ảnh: conmebol.com) 

Cũng bị hoãn lại như các giải đấu khác, Copa America năm nay được tổ chức tại 2 quốc gia Argentina và Colombia. Lợi thế sân nhà sẽ là điều kiện để các vũ công Tango hạ bệ những nhà ĐKVĐ Brazil. Theo Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ, giải đấu lớn nhất châu lục này dự kiến sẽ bắt đầu từ 11/6 và kết thúc vào 11/7/2021. Từ năm ngoái, Copa America đã được thông báo sẽ diễn ra tại 9 thành phố, Colombia và Argentina, mỗi nước sẽ tổ chức hai trận tứ kết và một trận bán kết. Trận tranh hạng ba và trận chung kết sẽ thi đấu ở Colombia.

7.     Vòng chung kết Nations League

 Bồ Đào Nha đang là ĐKVĐ Nations League (ảnh: )

Vòng chung kết Nations League của châu Âu mùa thứ 2 đã xác định được 4 cái tên sẽ chơi tại bán kết. Theo thông báo mới nhất từ Liên đoàn bóng đá châu Âu, các trận bán kết Ý – Tây Ban Nha, Bỉ - Pháp sẽ được tổ chức vào ngày 6 và 7/10/2021 tại Italia. Trận chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 10/10 tại Milano. Ở mùa giải đầu tiên của Nations League, Bồ Đào Nha đã lên ngôi vô địch sau khi thắng Hà Lan ở chung kết.

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới