Các hoạt động an sinh xã hội

Ngày 15/1, Công an tỉnh phối hợp với Công ty TNHH phát triển du lịch quốc tế Phượng Hoàng tổ chức gặp mặt, tặng quà và chúc Tết các gia đình chính sách trong lực lượng Công an tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

 

 

Các thương binh nhận quà Tết từ Công ty TNHH phát triển du lịch quốc tế Phượng Hoàng.

Ảnh: Mạnh Tùng (Công an tỉnh)

 

Tại buổi gặp mặt, Ban Giám đốc Công an tỉnh và Công ty TNHH phát triển du lịch quốc tế Phượng Hoàng đã trao 23 suất quà cho các thương binh và thân nhân 2 liệt sĩ trong lực lượng Công an tỉnh với tổng trị giá 125 triệu đồng. Đây là những món quà ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của các đơn vị với lực lượng Công an; động viên các cán bộ, chiến sỹ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, vì sự bình yên của nhân dân.

 

Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, huyện Mường La thành lập 6 đoàn công tác, gồm các đồng chí trong Ban Thường vụ huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện đến thăm và trao 37 phần quà cho các đối tượng, gồm: Gia đình chính sách, người có công với cách mạng; các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo huyện qua các thời kỳ; các nghệ nhân ưu tú; nguyên đại biểu Quốc hội đã nghỉ hưu trên địa bàn; các điểm TĐC và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.

 

 

Lãnh đạo huyện Mường La thăm, chúc Tết gia đình thương binh Lò Văn Điển, bản Búng Cuổng, xã Mường Trai.

Ảnh: Diệu Thúy (CTV)

 

Ngoài các phần quà của huyện, các đoàn công tác còn chuyển trao 216 suất quà của Chủ tịch nước cho 216 đối tượng, tổng trị giá là 43,6 triệu đồng; chuyển trao 957 phần quà của tỉnh đến các đối tượng xã hội, người có công, thân nhân gia đình người có công và các bệnh nhân đang điều trị trong dịp Tết Canh Tý trên địa bàn huyện. Tổng giá trị các suất quà của tỉnh, của huyện là 318,7 triệu đồng.

 

Cùng với đó, huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn làm tốt công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo trên địa bàn để mọi người, mọi nhà đều có Tết.

 

Ngày 14/1, Ban An toàn giao thông huyện Mường La đã tổ chức trao mũ bảo hiểm cho 48 phụ nữ dân tộc Thái xã Mường Bú có hoàn cảnh khó khăn, để chị em được sử dụng mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông, góp phần nâng cao ý thức chấp hành quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

 

 

Cán bộ Công an huyện Mường La trao mũ bảo hiểm cho phụ nữ dân tộc Thái hoàn cảnh khó khăn tại xã Mường Bú.

Ảnh: Vĩnh Thành (CTV)

Ngày 15/1, huyện Mộc Châu đã cấp phát 29,7 tấn gạo cho các hộ có nguy cơ thiếu lương thực trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý và giáp hạt năm 2020, giúp mọi người, mọi nhà đều được đón tết vui tươi, đầm ấm. Qua rà soát, trên địa bàn huyện có 520 hộ (1.980 khẩu) cần được cứu trợ (mức hỗ trợ 15 kg gạo/khẩu). Đối tượng được cấp gạo là những hộ thuộc diện hộ nghèo, đặc biệt khó khăn.

 

Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, huyện Phù Yên đã thành lập 13 đoàn công tác do các đồng chí trong Ban Thường vụ huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện làm trưởng đoàn đi thăm và chúc Tết các đơn vị, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn huyện.

 

 

Lãnh đạo huyện Phù Yên trao quà tết cho thương binh Hà Văn Đốc, bản Tiến Phong, xã Huy Tường.

Ảnh: Minh Công (Trung tâm TT-VH Phù Yên)

 

Các đoàn công tác đã đi thăm hỏi, tặng quà 616 đối tượng, thuộc diện chính sách, người có công; tặng quà 33 cơ quan, đơn vị làm nhiệm vụ trực tết và các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn; thăm và chúc tết nhân dân tại 7 điểm tái định cư sau lũ và 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019 (Mường Cơi, Quang Huy, Huy Bắc). Tổng trị giá trên 540 triệu đồng.

 

Ngày 15/1, Sở Y tế đã tổ chức chương trình “Gắn kết yêu thương - mừng Xuân hạnh phúc”, trao 32 suất quà (mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng) cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn xã Chiềng Đông (Yên Châu); tặng 30 thùng sản phẩm dinh dưỡng cho học sinh Trường Mầm non Chiềng Đông và Trạm Y tế xã, trị giá gần 12 triệu đồng; tặng quà, quần, áo ấm cho bệnh nhân đang khám và điều trị tại Trạm Y tế xã.

 

 

Lãnh đạo Sở Y tế tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn xã Chiềng Đông (Yên Châu).

Ảnh: Trung Hiếu (Sở Y tế)

 

Chi đoàn Bệnh viện Y dược cổ truyền Sơn La vừa tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân yêu thương”. Cán bộ, y sỹ, bác sỹ và bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Y dược cổ truyền Sơn La chia làm 7 đội tham gia thi gói bánh chưng. Kết thúc chương trình, Ban tổ chức trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cho các đội thi... Ngoài ra, Bệnh viện còn tổ chức Đêm văn nghệ, vòng xòe đoàn kết mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý 2020, với nhiều tiết mục ca, múa, nhạc ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi quê hương, đất nước đổi mới.

 

 

Lãnh đạo Bệnh viện Y dược cổ truyền Sơn La tặng bánh chưng cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện.

 Ảnh: Trường Sơn 

 

Nhân dịp này, Bệnh viện Y dược cổ truyền Sơn La đã tặng 164 chiếc bánh chưng cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện.

Ngày 16/1, Hội LHPN Thành phố phối hợp với Chi hội Doanh nghiệp Thành phố tổ chức trao nhà tình thương cho hội viên phụ nữ Lò Thị Hươi (bản Phiêng Tam, xã Chiềng Đen), hoàn cảnh gia đình khó khăn.

 

 

Lãnh đạo Thành ủy, Hội LHPN Thành phố trao nhà tình thương cho hội viên Lèo Thị Hươi (bản Phiêng Tam, xã Chiềng Đen).

Ảnh: Thu Hiền (Trung tâm TT-VH Thành phố)

 

Sau gần 3 tháng thi công, ngôi nhà sàn gỗ rộng 72 m², mái lợp tôn lạnh đã hoàn thành, tổng kinh phí gần 200 triệu đồng. Trong đó, Hội LHPN Thành phố, Chi hội Doanh nghiệp Thành phố và các cá nhân hỗ trợ 20 triệu đồng; Hội LHPN xã Chiềng Đen hỗ trợ hơn 100 ngày công..., giúp gia đình chị Hươi ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Từ ngày 13 đến 16/1, Báo điện tử Tri Thức Trẻ (Hà Nội) và Quỹ thiện tâm (Tập đoàn Vingroup) đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức trao quà cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh nhân dịp Xuân Canh Tý 2020.

 

Đoàn từ thiện trao áo ấm cho học sinh Trường  PTDT bán trú Tiểu học Hua Nhàn (Bắc Yên)

Ảnh: Mạnh Mường (Báo điện tử tri thức trẻ)

Đoàn đã trao 1.500 suất quà (mỗi suất trị giá 600 nghìn) cho các hộ nghèo của huyện Sốp Cộp, Mường La, Bắc Yên; trao 50 áo ấm cho học sinh Trường  PTDT bán trú Tiểu học Hua Nhàn (Bắc Yên). Kinh phí do Báo điện tử Tri Thức Trẻ và Quỹ thiện tâm (Tập đoàn Vingroup) tài trợ. Những món quà đã góp phần động viên, giúp các gia đình đón tết đầm ấm, khích lệ vượt lên khó khăn trong cuộc sống.

Ngày 13/1, Đoàn thiện nguyện “Trao yêu thương” thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình “Tết ấm yêu thương” tại xã Huổi Một (Sông Mã). Đoàn đã tặng 63 suất quà tết cho các hộ nghèo bản Túp Phạ A và Túp Phạ B, mỗi suất quà trị giá trên 300 nghìn đồng, gồm: Chăn, màn, dầu ăn, nước mắm, bột canh..., tổng trị giá gần 20 triệu đồng. Đồng thời, tặng 206 áo ấm, 515 đôi tất, 103 đôi ủng, 1.030 quyển vở và đồ dùng học tập cho học sinh 2 điểm trường Túp Phạ A và Túp Phạ B (Trường Tiểu học Huổi Một)...

 

Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội, Chi nhánh Sơn La vừa tổ chức trao 85 suất quà Tết cho các hộ nghèo và học sinh nghèo vượt khó xã Mường Giàng (Quỳnh Nhai), mỗi suất gồm 500 nghìn đồng tiền mặt và bánh kẹo. Đây là những suất quà  của Tổng Giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội dành tặng học sinh và hộ nghèo, thể hiện sự chung tay cùng địa phương chia sẻ, động viên tinh thần các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết nguyên đán Canh Tý 2020

 

 

Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn - Hà Nội, Chi nhánh Sơn La trao quà tết cho học sinh nghèo vượt khó.

Ảnh: Nguyễn Trang (Trung tâm TT-VH Quỳnh Nhai)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới