Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Ngày 17/11, đồng chí Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã dự Lễ khai mạc giải bóng chuyền hơi của cán bộ, nhân dân tổ 6, phường Quyết Thắng (Thành phố) chào mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2018).

 

Đồng chí Nguyễn Đắc Quỳnh tặng quà cho Ban công tác Mặt trận tổ 6, phường Quyết Thắng (Thành phố).

Giải bóng chuyền hơi là một trong những nội dung hoạt động của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của tổ 6, đây cũng là giải bóng chuyền hơi đầu tiên được tổ chức với sự tham gia của 3 đội nam, 6 đội nữ thuộc các nhóm liên gia tự quản. Tổ 6, phường Quyết Thắng có 259 hộ, 956 nhân khẩu, những năm qua, Ban công tác Mặt trận tổ 6 thực hiện tốt công tác tập hợp khối đại đoàn kết; tuyên tuyền nhân dân thực hiện tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; vận động nhân dân tích cực hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Đến nay, tổ 6 không có hộ nghèo, hộ cận nghèo; năm 2018, có 99,2% số hộ được công nhận gia đình văn hóa…

Phát biểu với cán bộ, nhân dân tổ 6, đồng chí Nguyễn Đắc Quỳnh đã thông tin một số kết quả nổi bật của tỉnh đạt được trên các lĩnh vực thời gian qua; những chủ trương lớn tỉnh ta sẽ triển khai thực hiện trong năm 2019 và những năm tiếp theo. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, quy ước của địa phương, của tổ; đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, ngăn chặn và đẩy lùi các tệ nạn xã hội; chung tay giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn…

Ngày 18/11, Tổ 5, Phường Tô Hiệu (Thành phố) đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Dự Ngày hội có các đồng chí: Bùi Minh Sơn, Uỷ viên Ban Thường vụ tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Vỵ, Uỷ viên Ban Thường vụ tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tổ chức tỉnh uỷ.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại tổ 5, Phường Tô Hiệu (Thành phố).

 

Tổ 5, phường Tô Hiệu có 185 hộ, với trên 600 nhân khẩu. Năm 2018, tỷ lệ gia đình văn hóa của tổ đạt trên 98%, thu nhập toàn tổ ước đạt 47 tỷ đồng, không còn hộ nghèo, không phát sinh các điểm tệ nạn ma túy...

Phát biểu chia vui với chính quyền, nhân dân tổ 5 phường Tô Hiệu trong ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng chí Bùi Minh Sơn đã biểu dương những kết quả đạt được của tổ dân phố trong công cuộc xây dựng khu đô thị văn minh, gia đình văn hóa. Đồng chí đề nghị, thời gian tới cán bộ, nhân dân tổ 5, tiếp tục đoàn kết, giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của người dân, góp phần xây dựng khu đô thị văn minh phát triển.

Ngày 17/11, đồng chí Giàng Thị Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng đoàn công tác đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại bản Bon (xã Mường Khiêng, Thuận Châu).

Trong không khí vui mừng, phấn khởi của Ngày hội, bà con nhân dân các dân tộc bản Bon cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam qua 88 năm xây dựng và trưởng thành; đánh giá kết quả thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2018. Trong năm, 88 hộ gia đình đồng bào dân tộc Thái ở bản Bon đã đoàn kết, thi đua lao động sản xuất, giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, ổn định đời sống, xây dựng đời sống văn hóa, phát huy, giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc, bản không có học sinh bỏ học, không có người sinh con thứ 3... qua bình xét, bản có trên 90% hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa (gần 30% số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm liền).

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2018; tặng quà cho nhân dân bản Bon. Trước đó (ngày 12/11), Đoàn cũng đã đến dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại bản Nà Lọ, xã Phổng Lăng (Thuận Châu); thăm hỏi và tặng quà nhân dân bản Nà Lọ.

Đại diện lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà cho nhân dân bản Muôn A – B (xã Mường Sại, Quỳnh Nhai).

Ngày 16/11, đồng chí Hoàng Thị Lương Tâm, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng đoàn công tác đã dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại bản Muôn A - B (xã Mường Sại, Quỳnh Nhai). Năm 2018, nhân dân bản Muôn A - B đã phát huy truyền thống đoàn kết, giữ gìn an ninh trật tự, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế, lồng ghép cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” với xây dựng nông thôn mới... Hiện bản có 93% số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa; 100% trẻ trong độ tuổi được đến trường; phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, khuyến học, khuyến tài được duy trì, phát triển bền vững… Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho 1 tập thể có thành tích trong công tác mặt trận năm 2018; tặng quà cho nhân dân bản Muôn A - B.

Nhóm PV
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới