Các địa phương, đơn vị triển khai nhiều biện pháp phòng, chống bệnh dịch nCoV

Trong 2 ngày (3 và 4/2) Trung tâm Y tế huyện Mường La đã chỉ đạo các Trạm y tế triển khai phun tiêu độc, khử trùng phòng, chống bệnh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virut Corona (nCoV) tại các trường học và trụ sở các xã, thị trấn trên địa bàn.

Nhân viên Trung tâm Y tế huyện Mường La phun tiêu độc, khử trùng tại Trường Mầm non Nặm Păm, xã Nặm Păm.

Minh Thu - Phùng Thắng (TT Y tế Mường La)

 

Trung tâm Y tế huyện đã cấp phát khoảng 80 kg hóa chất Cloramin B cho Trạm Y tế các xã, thị trấn để tiến hành phun tiêu độc, khử trùng; hướng dẫn các trường thực hiện vệ sinh phòng, chống dịch như: lau chùi vật dụng, cửa phòng, bàn ghế... nhằm phòng, chống việc lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, giảm thiểu tác động của dịch bệnh đối với cuộc sống của người dân.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh nCoV, Công ty Điện lực Sơn La đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, căn cứ theo hướng dẫn của Bộ Y tế về xử lý các tình huống theo diễn biến của dịch, triển khai xây dựng phương án phòng, chống dịch bệnh đến các đơn vị trực thuộc, chuẩn bị đầy đủ các trang bị y tế, hóa chất để sẵn sàng đối phó với dịch. Phổ biến các biện pháp phòng bệnh cá nhân, vệ sinh cá nhân và vệ sinh an toàn thực phẩm; các biện pháp nâng cao sức khỏe, ý thức bảo vệ cộng đồng cho cán bộ, công nhân trong toàn Công ty; chỉ đạo các phòng giao dịch tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh và phát khẩu trang miễn phí cho khách hàng.

Phát khẩu trang miễn phí cho khách hàng đến giao dịch.

Ngọc Diệp (Công ty Điện lực Sơn La)

Phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona,  từ ngày 1 đến 5/2, Bệnh xá Công an tỉnh và y tế đơn vị Công an các huyện, Thành phố đã tiến hành phun gần 100 kg hóa chất để tiêu độc, khử trùng tại các cơ quan, trụ sở làm việc, với tổng diện tích khoảng 30.000 m2. Bên cạnh đó, Trạm xá Công an tỉnh đã cung cấp 1.000 khẩu trang, 20 lít nước sát khuẩn rửa tay nhanh cho các đơn vị nghiệp vụ, các đơn vị trực tiếp làm việc với nhân dân như: Phòng Quản lý xuất nhập cảnh; Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội...

 

Cán bộ Bệnh xá Công an tỉnh đo nhiệt độ cho CBCS lực lượng Cảnh sát giao thông.

Cán bộ, chiến sỹ lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh

hướng dẫn người dân cách phòng, tránh bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona

Minh Thu

Trước đó, Công an tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona; thành lập Đội cứu thương, Đội cấp cứu cơ động phản ứng nhanh, thường trực 24/24 giờ, với nhiệm vụ sẵn sàng phản ứng nhanh hỗ trợ y tế cơ sở; chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, phương tiện, trang bị y tế, vật tư, hóa chất, thuốc, dịch truyền, máy đo nhiệt độ... để phòng, chống và kịp thời ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra; tổ chức truyền thông, in và cấp phát tờ rơi hướng dẫn cán bộ, chiến sỹ và người dân cách vệ sinh cá nhân phòng, chống dịch bệnh. 

Trong 2 ngày (3 và 4/2), Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tổ chức tập huấn hướng dẫn phòng, chẩn đoán và điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) cho tập thể cán bộ  y, bác sỹ, người lao động đang công tác tại Bệnh viện.

 

 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh tập huấn hướng dẫn phòng, chẩn đoán

và điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona

Huyền Trăng - Thúy Hằng (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) 

 

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được trang bị kiến thức về chẩn đoán các ca bệnh có thể bị nhiễm hoặc đã bị nhiễm virus corona; nguyên tắc điều trị các ca bệnh ở từng mức độ nhẹ, trung bình, nặng; phân luồng khám, cách ly và điều trị bệnh nhân, thực hiện các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm đối với cán bộ y tế, người chăm sóc người bệnh...

Thực hiện công tác phòng, chống viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona, từ ngày 3 đến ngày 7/2, huyện Mộc Châu tổ chức phun khử trùng bằng Cloramin B tại 100% các trường học, bệnh viện, trụ sở các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện và những khu vực tập trung đông người, gồm: Bến xe, chợ, công viên, các nhà hàng, khách sạn...

 

 

Phun khử trùng phòng virus Corona tại trụ sở Huyện ủy Mộc Châu.

Thanh Đào

Huyện Mộc Châu đã chuẩn bị đủ Cloramin B giao cho Trạm y tế các xã, thị trấn dùng cho công tác phun khử trùng, tiêu độc tại các địa điểm theo yêu cầu. Đồng thời, tuyên truyền thông tin về cách phòng, chống bệnh để người dân nâng cao ý thức phòng dịch. Chỉ đạo các cơ sở y tế, bệnh viện trên địa bàn kịp thời phát hiện và cách ly những trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh. Kiểm soát chặt người qua lại khu vực biên giới tại Cửa khẩu Lóng Sập và các đường mòn, lối mở qua biên giới.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona; xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các đơn vị triển khai công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp xâm nhập qua biên giới. Đồng thời, tiến hành phun hơn 20.000 lít thuốc khử khuẩn Cloramin B toàn bộ cơ quan Bộ Chỉ huy; 100% cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị đều đeo khẩu trang để phòng chống dịch bệnh. Bộ Chỉ huy cũng đã tăng cường lực lượng quân y cho các đồn biên phòng; chỉ đạo các đồn biên phòng tăng cường quân y cho các trạm kiểm soát, tổ đội công tác của đơn vị; tiến hành vệ sinh, lau, phun thuốc khử trùng toàn bộ khuôn viên của đơn vị; tăng cường tuần tra, kiểm soát biên giới, cửa khẩu, đường mòn, lối mở, kịp thời phát hiện các trường hợp nghi nhiễm bệnh để tiến hành các biện pháp ngăn chặn và xử lý.

 

Quân y Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phun thuốc khử khuẩn tại đơn vị.

Quàng Hưởng

Nhóm PV, CTV
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới