"Biển đảo Việt Nam qua con tem bưu chính”

Cùng với cơ hội tìm hiểu, góp phần lan tỏa phong trào sưu tập tem, thông qua cuộc thi, các em thiếu nhi sẽ là những đại sứ truyền đi những thông điệp ý nghĩa về biển đảo Việt Nam, những giá trị đặc biệt của con tem bưu chính.

Ngày 30/12 tại Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Hội Tem Việt Nam phối hợp tổ chức phát động cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính năm 2022 với chủ đề “Biển đảo Việt Nam qua con tem bưu chính”.

Diễn ra từ nay đến hết ngày 29/4/2022, cuộc thi là sân chơi lành mạnh, bổ ích dành cho các em đội viên, thiếu nhi từ 8 đến 15 tuổi (lớp 3 đến lớp 9) đang sinh hoạt, học tập trong các trường tiểu học, trung học cơ sở, các cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi cả nước.

 Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang phát biểu tại lễ phát động

Phát biểu tại lễ phát động, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang cho biết, với chủ đề “Biển đảo Việt Nam qua con tem bưu chính”, cuộc thi có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, như những bài học lịch sử giáo dục cho các em về tình yêu quê hương đất nước, giúp các em nhận thức đúng về vai trò của biển đảo, chủ quyền của Tổ quốc. Từ đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của thiếu nhi Việt Nam hôm nay góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, giữ vững chủ quyền thiêng liêng của đất nước".

“Cùng với cơ hội tìm hiểu, góp phần lan tỏa phong trào sưu tập tem, thông qua cuộc thi, các em thiếu nhi sẽ là những đại sứ truyền đi những thông điệp ý nghĩa về biển đảo Việt Nam, những giá trị đặc biệt của con tem bưu chính đến với cộng đồng, gia đình và bạn bè”, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang nói.

Bài dự thi phải được trình bày trên khổ giấy A4 hoặc giấy ô ly sạch sẽ, không tẩy xoá; trả lời đầy đủ các câu hỏi; ngôn từ văn phong dễ hiểu, trong sáng, mạch lạc, không sử dụng bài sao chép, chưa được đăng tải trên các sách báo, tạp chí hoặc trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào. Ban Tổ chức khuyến khích các bài dự thi viết tay, sưu tập nhiều tem làm minh chứng cho nội dung trong bài (các hình ảnh, tư liệu phải chính thống và có chú thích rõ ràng).

 Đại diện Ban tổ chức, Ban giám khảo thực hiện nghi thức phát động cuộc thi

Bài thi bắt buộc phải ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, trường, lớp, địa chỉ trường, nhà riêng và số điện thoại liên lạc. Các bài dự thi không đầy đủ thông tin cá nhân đều là những bài dự thi không hợp lệ để tham gia cuộc thi.

Được biết, giải tập thể gồm 15 giải trong đó có 5 giải A; 10 giải B. Giải cá nhân gồm 37 giải, trong đó có: 01 giải Đặc biệt, 02 giải Nhất, 4 giải Nhì, 10 giải Ba và 20 giải Khuyến khích.

Chi tiết về Thể lệ và câu hỏi cuộc thi được đăng tải trên website của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam http://www.vnpost.vn  và Hội đồng Đội Trung ương http://www.thieunhivietnam.vn

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới