Bệnh viện đa khoa Thảo Nguyên học và làm theo Bác

Khắc ghi lời dặn của Bác “Lương y phải như từ mẫu”, những năm qua, đội ngũ cán bộ, y sỹ, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho nhân dân 14 xã của huyện Vân Hồ và khu vực thị trấn Nông trường Mộc Châu. Chi bộ nhiều năm liền được cấp ủy, chính quyền địa phương và ngành ghi nhận là một trong những chi bộ điển hình trong học tập và làm theo Bác.

 

Cán bộ y, bác sỹ Bệnh viện đa khoa Thảo Nguyên thăm khám, điều trị cho bệnh nhân.

Hiện nay, Chi bộ Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên có 39 đảng viên, chiếm 20% tổng số cán bộ, viên chức. Hằng năm, Chi bộ đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai đồng bộ, hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về nâng cao trình độ, y đức, chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân tới toàn thể cán bộ, viên chức. Chú trọng triển khai Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các cuộc vận động, phong trào thi đua do ngành, địa phương phát động. Quá trình triển khai, thực hiện luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên; tổ chức cho cán bộ, đảng viên và viên chức đăng ký nội dung học tập và làm theo Bác phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao. Đây cũng là một trong những tiêu chí để chi bộ đánh giá, phân loại cán bộ, đảng viên và viên chức hằng năm.

Để nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, y sỹ, bác sỹ từ năm 2015 đến nay, Bệnh viện đã cử trên 50 lượt cán bộ, y sỹ, bác sỹ tham gia các lớp đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; trên 100 lượt người tham gia các lớp đào tạo ngắn hạn chuyên ngành... Cùng với đó, bằng các nguồn vốn ngân sách Nhà nước cấp; quỹ phát triển sự nghiệp và các chương trình, dự án Bệnh viện đã nâng cấp, mở rộng khu nhà điều trị phục hồi chức năng; xây mới nhà điều trị khoa truyền nhiễm và đầu tư nhiều trang thiết bị đồng bộ, hiện đại, như: Máy chụp cắt lớp, bàn mổ đa năng, máy sinh hóa tự động, miễn dịch tự động, hệ thống phẫu thuật nội soi, hệ thống máy chạy thận nhân tạo hiện đại... Bệnh viện đã thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ y tế; đẩy mạnh thực hiện Đề án 1816 của Bộ Y tế, cử cán bộ tham gia đào tạo tại các bệnh viện tuyến Trung ương; mời các bệnh viện Trung ương như: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh Viện Mắt Trung ương, Bệnh viện Việt Đức... về hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật. Đến nay, Bệnh viện đã làm chủ, triển khai nhiều kỹ thuật chuyên sâu, kỹ thuật cao trong khám chữa bệnh, như: Chạy thận nhân tạo; điều trị tiêu huyết khối ở bệnh nhân nhồi máu não cấp; thành lập đơn nguyên sơ sinh điều trị cho trẻ đẻ non, nhẹ cân; truyền máu khối hồng cầu; phẫu thuật nội soi; kỹ thuật điều trị bệnh nhân đột quỵ não sử dụng thuốc tiêu huyết khối...

Từ năm 2015 đến nay, trung bình mỗi năm Bệnh viện đã khám bệnh cho trên 40.000 đến gần 90.000 lượt người bệnh, điều trị nội trú trên 9.000 đến gần 20.000 lượt người bệnh. Bên cạnh đó, việc tiếp cận, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành được chú trọng. Bệnh viện đã lắp đặt hệ thống lấy số khám tự động có hiển thị danh sách bệnh nhân chờ khám trên màn hình và máy đọc mã vạch, nhờ vậy, công tác khám chữa bệnh, thanh toán viện phí và nhận thuốc ở kho được nhanh chóng, giúp người bệnh giảm được thời gian chờ đợi, khám chữa bệnh và đi lại không cần thiết. Cùng với đó, Bệnh viện đã lắp đặt trang bị máy lấy dấu vân tay, máy đọc mã vạch trong xét nghiệm và lắp đặt hệ thống camera quan sát; đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, chấn chỉnh tác phong, giờ giấc làm việc, đặc biệt là Bệnh viện đã thành lập tổ công tác xã hội để đón tiếp, chỉ dẫn, cung cấp thông tin cho người bệnh; công khai giá dịch vụ y tế; mở hòm thư góp ý, đường dây nóng... giúp người bệnh đến Bệnh viện khám và điều trị được nhanh chóng, thuận tiện.

“Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” đã và đang được tập thể cán bộ, đảng viên, viên chức Bệnh viện đa khoa Thảo Nguyên nỗ lực thực hiện. Cùng với những giải pháp để nâng cao kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử, tạo mối quan hệ thân thiết giữa Bệnh viện với người bệnh theo tinh thần “Người bệnh đến đón tiếp niềm nở. Người bệnh ở chăm sóc tận tình. Người bệnh về dặn dò chu đáo” đã mang lại những chuyển biến tích cực, củng cố niềm tin, sự hài lòng của người bệnh và gia đình người bệnh. Với những kết quả đạt được, Chi bộ Bệnh viện đa khoa Thảo Nguyên nhiều năm liền được công nhận Chi bộ trong sạch, vững mạnh, là một trong những đơn vị tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Minh Thu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới