Bất chấp dịch bệnh Covid 19 - Nhiều hàng quán vẫn tập trung đông người

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp, ngày 24/3/2020 UBND Thành phố Sơn La vừa ra Công văn số 723 về việc tạm dừng các hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ công cộng trên địa bàn Thành phố, từ 0 giờ ngày 25/3/2020 cho đến khi có thông báo mới.

 

 

Rất nhiều thanh niên tập trung tại quán giải khát khu vực Vincom Sơn La

(Ảnh chụp lúc 21 giờ 34 phút ngày 26/3)

 

Hiện nay, các cơ sở kinh doanh như: Karaoke, bar, vũ trường, đại lý Intenet, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng; rạp chiếu phim biểu diễn nghệ thuật; các loại hình dịch vụ thể dục thể thao và các hoạt động vui chơi, giải trí trên địa bàn Thành phố đã chấp hành nghiêm chỉ đạo của UBND Thành phố, đóng cửa không phục vụ khách. Song, theo ghi nhận của phóng viên Báo Sơn La, thì tối ngày 26/3, trên địa bàn Thành phố, nhiều người dân vẫn tụ tập ở các quán ăn, cà phê như chưa hề có dịch bệnh xảy ra và không hề có bất kỳ biện pháp y tế nào để phòng chống dịch bệnh. 

 

Phát biểu tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch bệnh Covid-19 sáng ngày 26/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu ít nhất trong 2 tuần tới, người đứng đầu chính quyền các cấp tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người. Đồng thời, dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, sẽ xử lý nghiêm chính quyền địa phương nếu để xảy ra việc tập trung trên 20 người. Đóng cửa các dịch vụ không cần thiết như massage, vũ trường, các cơ sở du lịch, tham quan, các tụ điểm vui chơi, giải trí, các rạp chiếu phim, quán bia hơi, nhà hàng ăn uống… bắt đầu từ 0h ngày 28-3 (trong một tuần hoặc vài tuần và sẽ xem xét cụ thể sau)

 

Như vậy, để chung tay phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền để mỗi người dân phải có trách nhiệm với sức khoẻ, thậm chí là tính mạng của mình, của những người xung quanh và có trách nhiệm với cộng đồng, đất nước. Đã đến lúc các ngành chức năng phải có quy định, chế tài xử phạt nghiêm những địa điểm tập trung đông người... tất cả vì mục tiêu không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

 

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận được tại các quán ăn, quán giải khát trên địa bàn Thành phố tối ngày 26/3:

 

 

Rất nhiều xe máy trước cửa quán ăn.

(Ảnh chụp vào 20 giờ 27 phút ngày 26/3)

 

 

Quán giải khát rất đông thanh niên ngồi sát nhau và hầu hết không đeo khẩu trang. 

(Ảnh chụp vào 21 giờ 30 phút ngày 26/3)

 

 

Rất nhiều xe máy, ô tô trước cửa quán ăn trên đường Hoàng Quốc Việt (Thành phố).

(Ảnh chụp vào 20 giờ 15 phút ngày 26/3)

 

 

Việt Anh - Duy Tùng

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới