Bảo đảm tiến độ xây dựng Bệnh viện đa khoa 550 giường

Hiện thực hóa chiến lược chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân giai đoạn 2010-2020, ngày 26/11/2017, công trình Bệnh viện đa khoa Sơn La 550 giường chính thức khởi công xây dựng tại bản Sẳng, phường Chiềng Sinh (Thành phố). Đây là một trong những dự án trọng điểm, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh cho người dân. Ngay từ khi triển khai, dự án luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Bộ Y tế, của tỉnh và mong đợi của người dân. Công trình dự kiến sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng vào năm 2020.

Phối cảnh Bệnh viện Đa khoa Sơn La 550 giường, phường Chiềng Sinh (Thành phố).

 

Công trình Bệnh viện Đa khoa Sơn La được xây dựng trên diện tích 9,06 ha, có quy mô 550 giường, với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng, từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và các nguồn vốn khác. Bệnh viện được đầu tư hoàn chỉnh có cơ sở vật chất trang thiết bị phù hợp với quy mô Bệnh viện hạng I, với nhiều hạng mục, gồm 8 dãy nhà cao từ 2 đến 7 tầng giành cho các khoa chức năng; nhà tang lễ đại thể 1 tầng và các hạng mục phụ trợ khác. Cùng với đó, trong khuôn viên được thiết kế với cây xanh, thảm cỏ tạo không gian xanh thoáng mát, cảnh quan đẹp phục vụ bệnh nhân trong thời gian điều trị. Chủ đầu tư là Sở Y tế Sơn La; Công ty TNHH xây dựng Thăng Long là đơn vị thực hiện gói thầu xây lắp.

Có mặt tại công trình Bệnh viện Đa khoa Sơn La 550 giường, một không khí lao động khẩn trương, sôi động, tiếng máy trộn bê tông, những chuyến xe chở vật liệu tấp nập ra, vào công trình và hàng trăm công nhân đang tăng ca tập trung thi công các hạng mục san nền, kè mái ta luy, hồ nước, các dãy nhà chức năng... Sau hơn 7 tháng thi công, nhà thầu đạt tiến độ đề ra, hoàn thành 95% khối lượng san nền theo hợp đồng; nhà dinh dưỡng, nhà khoa truyền nhiễm, nhà điều hành nước thải, nhà ga ra ô tô; nhà y học hạt nhân đã thi công xong phần xây móng, bể phốt, đang triển khai phần thô; tường rào đã thi công được 650/1.100 m phần thô...

Ông Nguyễn Trung Khải, Giám đốc Sở Y tế cho biết: Dự án được triển khai khá thuận lợi, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng. Hiện, dự án đang được triển khai đúng tiến độ và kế hoạch đề ra. Khi hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ khắc phục tình trạng quá tải và có khả năng hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật điều trị bệnh nhân tuyến tỉnh và các tỉnh lân cận, cũng như các tỉnh của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào khi có yêu cầu.

Là một trong những dự án trọng điểm triển khai trên địa bàn Thành phố được tỉnh đánh giá đảm bảo tiến độ theo kế hoạch, phải kể đến cố gắng của chủ đầu tư trong việc phối hợp với Thành phố tập trung tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận, ủng hộ của người dân. Được biết, tổng diện tích đất thu hồi thực hiện dự án là 13,95 ha; số hộ bị ảnh hưởng là 173 hộ bản Sẳng, phường Chiềng Sinh. Đến thời điểm này đã thu hồi được 12,75 ha đất, của 149 hộ, với giá trị giải ngân 42,4 tỷ đồng.

Cùng với việc kiểm tra, giám sát nhà thầu thi công, công tác chuẩn bị nguồn nhân lực được tỉnh, Sở Y tế chú trọng triển khai chuẩn bị các điều kiện khi các công trình được bàn giao. Từ năm 2011 đến nay, Sở đã liên kết với các trường đại học y đào tạo cho 203 sinh viên chuyên ngành y hệ chính quy theo hình thức cử tuyển và đào tạo theo địa chỉ sử dụng; tranh thủ sự giúp đỡ của các chuyên gia đầu ngành của Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Đại học Y... trong việc đào tạo cán bộ, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật; điều động các bác sỹ, kỹ thuật viên trong ngành đi đào tạo chuyên sâu sau đại học. Cùng với đó, Sở đã  tổ chức thực hiện tốt Đề án 1816 của Bộ Y tế về việc tiếp nhận các bác sỹ có trình độ cao từ tuyến Trung ương về làm việc có thời hạn tại Sơn La, cùng với chính sách khuyến khích bác sỹ, y sỹ đại học về công tác tại tỉnh giai đoạn 2015 -2020 sẽ cơ bản đáp ứng nguồn nhân lực cho Bệnh viện đi vào hoạt động phục vụ nhân dân ngay khi cơ sở vật chất hoàn thiện.

Với việc đầu tư mới đồng bộ về cơ sở vật chất, được trang bị các thiết bị hiện đại, nguồn nhân lực được đào tạo bài bản, chuyên sâu, Bệnh viện Đa khoa Sơn La 550 giường khi đi vào hoạt động sẽ rút ngắn thời gian chẩn đoán và nâng cao hiệu quả điều trị, đảm bảo chất lượng, độ chính xác cao trong khám, điều trị bệnh, nhất là đối với các thiết bị dùng trong cấp cứu hồi sức, góp phần giảm tải tình trạng quá tải cho các bệnh viện tuyến trên và hỗ trợ tích cực các bệnh viện tuyến huyện, đáp ứng nhu cầu các dịch vụ chữa bệnh cho nhân dân.

Minh Thu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới