Bảo đảm tiến độ thi công sớm đưa các công trình vào sử dụng

Tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi và dịch bệnh trên địa bàn tỉnh ổn định, các đơn vị, nhà thầu thi công các tuyến đường trên địa bàn toàn tỉnh đã huy động nhân lực, thiết bị vừa đảm bảo triển khai nhanh các dự án đúng tiến độ, vừa thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, vì sự an toàn cho công nhân và cộng đồng.

 

Thi công sửa chữa tuyến đường tỉnh lộ 116 từ xã Noong Lay đi xã Bó Mười, huyện Thuận Châu

 

Trên công trường sửa chữa tuyến đường tỉnh lộ 116 từ xã Noong Lay đi xã Bó Mười của huyện Thuận Châu do Công ty TNHH Ánh Trang Sơn La thực hiện. Đơn vị tập trung cao độ nhân lực, vật lực đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu hoàn thành công trình và đưa vào sử dụng cuối năm nay. Ông Đào Ngọc Ánh, Giám đốc công ty, thông tin: Công ty đã huy động 30 cán bộ, công nhân lao động để tập trung thi công. Hầu hết công nhân đang làm việc tại Công ty đều là người địa phương, nên không phải tổ chức khu ăn, nghỉ tập trung. Đơn vị thường xuyên nhắc nhở và yêu cầu công nhân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và hạn chế đi chơi hay tụ tập sau giờ làm; khuyến cáo công nhân tự theo dõi, quan sát sức khỏe của bản thân và cả những người cùng làm việc, kịp thời báo cáo, tổ chức khám bệnh kịp thời nếu có người bị mệt, sốt, ho.

Anh Lò Văn Tỉnh, công nhân Công ty TNHH Ánh Trang Sơn La, chia sẻ: Mặc dù thời tiết nắng nóng, việc đeo khẩu trang trong lúc lao động gây cảm giác rất khó chịu. Nhưng để bảo vệ bản thân và những người xung quanh, tôi cũng như các công nhân khác tại công trường luôn thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang và tuân thủ biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn.

Còn tại Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng 559 (Hà Nội) thi công công trình sửa chữa đoạn đường từ Km8-Km14, quốc lộ 43, đoạn qua xã Tường Hạ, huyện Phù Yên. Do tình hình dịch bệnh, nên Công ty đã phải tạm dừng thi công từ giữa tháng 8 và đến đầu tháng 10 mới thi công trở lại. Tuyến đường trong giai đoạn sửa chữa, nhưng người và phương tiện qua lại rất đông nên ngoài việc đảm bảo tiến độ thi công thì việc đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông cũng như đảm bảo phòng, chống dịch bệnh. Hiện nay, Công ty đã đang tập trung nhân lực, máy móc để thi công và phấn đấu đến cuối tháng 10/2021 xong công trình theo đúng tiến độ đề ra.

Ông Dương Hồng Hải, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng 559 (Hà Nội), cho biết: Ngay khi bắt đầu được thi công trở lại, đơn vị đã chia nhỏ các nhóm công nhân và thực hiện giãn cách theo quy định; cuối giờ chiều, từng người được kiểm tra thân nhiệt để tổng hợp, theo dõi. Công ty cũng xây dựng, tổ chức biện pháp, dây chuyền thi công phù hợp, đảm bảo công tác phòng, chống dịch; vệ sinh công trường sau mỗi ca làm việc; vệ sinh bề mặt máy móc, thiết bị có tiếp xúc trực tiếp với người sử dụng.

Ban Quản lý bảo trì đường bộ, Sở Giao thông Vận tải hiện đang làm chủ đầu tư của 8 dự án sửa chữa đường tỉnh lộ và 4 dự án sửa chữa quốc lộ. Để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, Ban đã xây dựng phương án phòng, chống và ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19, theo đó đã phân loại các mức độ nguy cơ theo 4 mức, gồm: Bình thường mới, nguy cơ, nguy cơ cao và nguy cơ rất cao.

Tại các đơn vị thi công, danh sách cán bộ, người lao động được lập và đăng ký với chính quyền địa phương để được di chuyển thực hiện nhiệm vụ trong phạm vi thi công. Riêng ở mức độ bình thường mới (vùng xanh), yêu cầu các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án sửa chữa định kỳ, đột xuất; bổ sung máy, thiết bị, vật tư, vật liệu, nhân lực, tranh thủ thời tiết luận lợi đẩy nhanh tiến độ thi công, tổ chức thi công rút gọn, dứt điểm từng đoạn, từng hạng mục; bố trí biển báo, rào chắn, người điều khiển giao thông trong phạm vi thi công để tránh ách tắc xảy ra.

Mùa khô bắt đầu, cũng là thời điểm dịch bệnh Covid trên địa bàn tỉnh được kiểm soát ổn định, là điều kiện thuận lợi để các nhà thầu, đơn vị thi công đang huy động tối đa nguồn nhân lực, tập trung thi công các hạng mục còn lại để sớm hoàn thành việc sửa chữa các tuyến đường theo đúng tiến độ đề ra, góp phần đảm bảo giao thông trên địa bàn.

Duy Tùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Bảo vệ biên giới từ sớm, từ xa: Bài 1. Bức tường thành vững chắc

    Bảo vệ biên giới từ sớm, từ xa: Bài 1. Bức tường thành vững chắc

    Phóng sự -
    Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, vai trò nòng cốt, chuyên trách của lực lượng Bộ đội Biên phòng, cùng sự tham gia tích cực của nhân dân, những năm qua, khu vực biên giới của tỉnh ta luôn được giữ vững, ổn định, tạo nên bức tường thành vững chắc, bảo vệ và xây dựng tuyến biên giới Việt Nam - Lào hoà bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.
  • 'Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín tiêu biểu

    Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín tiêu biểu

    Thời sự - Chính trị -
    Hướng tới kỷ niệm 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975/30-4-2024), 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954/7-5-2024) và nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam, chiều 19-4, tại trụ sở Chính phủ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín tiêu biểu.
  • 'Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH tại BHXH tỉnh

    Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH tại BHXH tỉnh

    Alo 114 -
    Ngày 19/4, BHXH tỉnh Sơn La và Công ty cổ phần kỹ thuật Seen đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Sơn La, tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho 35 thành viên Đội PCCC và CNCH cơ quan BHXH tỉnh Sơn La và công nhân Nhà máy xử lý nước thải thành phố Sơn La.
  • 'Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

    Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

    Văn hoá - Xã hội -
    Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
  • 'Thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong trên địa bàn Thành phố

    Thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong trên địa bàn Thành phố

    Văn hoá - Xã hội -
    Hướng tới Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 19/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã thăm và chuyển trao quà tặng của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên và Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sơn La cho 11 chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia Chiến dịch Điên Biên Phủ, đang sinh sống trên địa bàn thành phố Sơn La.
  • 'Sông Mã tập trung phòng chống hạn cho cây trồng

    Sông Mã tập trung phòng chống hạn cho cây trồng

    Kinh tế -
    Thời gian qua, trên địa bàn huyện Sông Mã đã xảy ra nắng nóng kéo dài, ít mưa nên lượng nước tại các công trình hồ chứa, sông, suối, đập giảm mạnh. Qua thống kê, có hơn 88 ha lúa vụ xuân có khả năng bị hạn. UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước trên địa bàn.
  • 'Thuận Châu phát triển cây ăn quả

    Thuận Châu phát triển cây ăn quả

    Kinh tế -
    Thực hiện chủ trương của tỉnh về phát triển cây ăn quả trên đất dốc, huyện Thuận Châu đã tuyên truyền, vận động nhân dân đưa cây ăn quả vào trồng ở những diện tích cây nông nghiệp kém hiệu quả. Nhiều mô hình trồng cây ăn quả đã cho thu hoạch đạt hiệu quả cao và đang được nhân rộng, góp phần nâng cao đời sống nhân dân.
  • 'Vân Hồ diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

    Vân Hồ diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

    Thời sự - Chính trị -
    Ngày 19/4, huyện Vân Hồ đã tổ chức Diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 2024. Dự diễn tập có các đồng chí: Đại tá Tô Quang Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống cháy rừng, tìm kiếm cứu nạn (PCCCR-TKCN); lãnh đạo một số ban, ngành, Hạt Kiểm lâm các huyện, thành phố của tỉnh.
  • 'Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ hội người cao tuổi cơ sở

    Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ hội người cao tuổi cơ sở

    Huyện Mộc Châu -
    Trong 6 ngày (từ 14 đến 19/4), Trung tâm Chính trị huyện Mộc Châu đã phối hợp với Thường trực Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện tổ chức 4 lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ 242 cán bộ hội người cao tuổi xã, bản và chủ nhiệm, phó chủ nhiệm, thành viên câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau của 4 xã Tà Lại, Hua Păng, Quy Hướng, Nà Mường.
  • 'Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống

    Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống

    Emagazine -
    Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, công trình văn hóa có kiến trúc độc đáo, không gian sống động, ghi dấu về chiến thắng "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" năm xưa, với nhiều tư liệu, hiện vật, hình ảnh trưng bày phong phú. Càng gần đến Ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, lượng khách tham quan Bảo tàng ngày càng tăng.
  • 'Triển lãm, trưng bày, giới thiệu sách hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

    Triển lãm, trưng bày, giới thiệu sách hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

    Văn hoá - Xã hội -
    Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức triển lãm, trưng bày, giới thiệu sách với các nội dung, chủ đề, lĩnh vực phù hợp với mọi đối tượng, tầng lớp nhân dân, thu hút sự quan tâm, tham gia của nhiều đơn vị và bạn đọc.