Bảo đảm tiến độ các dự án điện trên địa bàn huyện Sông Mã và Sốp Cộp

Lãnh đạo Công ty Điện lực Sơn La vừa làm việc với huyện Sông Mã và Sốp Cộp về quy hoạch và đầu tư xây dựng các công trình điện lưới quốc gia phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm nhu cầu của nhân dân trên địa bàn 2 huyện.

Lãnh đạo huyện Sông Mã và Công ty Điện lực Sơn La kiểm tra quy hoạch hệ thống lưới điện trên bản đồ.

Đến hết tháng 8/2021, trên địa bàn toàn huyện Sông Mã có 391/411 bản, 33.398/35116 hộ có điện lưới quốc gia, đạt tỷ lệ 95,1%; huyện Sốp Cộp có 95/107 bản, 10.613/11.289 hộ có điện, đạt tỷ lệ 94,01%.

Tuy nhiên, đây là 2 huyện có tỷ lệ số hộ được sử dụng điện thấp hơn so với bình quân toàn tỉnh, các bản chưa có điện chủ yếu nằm ở vùng sâu, vùng xa, biên giới. Năm 2021, bằng các nguồn vốn đầu tư của EVN, Tổng công ty Điện lực Miền Bắc và tỉnh Sơn La, Công ty Điện lực Sơn La sẽ tập trung cải tạo, nâng cấp hệ thống lưới điện và tiếp tục triển khai các dự án công trình điện trên địa bàn 2 huyện. Trong đó, kế hoạch từ nay đến hết năm 2021, Dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia do Sở Công Thương làm chủ đầu tư, Công ty Điện lực Sơn La thực hiện Dự án sẽ cấp điện cho hơn 1.800 hộ của huyện Sông Mã và gần 850 hộ của huyện Sốp Cộp.

Để đảm bảo tiến độ các dự án, lãnh đạo huyện Sông Mã, Sốp Cộp và Công ty Điện lực Sơn La đã thống nhất trong việc tăng cường phối hợp trong công tác giải phóng mặt bằng các dự án cấp điện. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và các xã vận động nhân dân hỗ trợ, tạo điều kiện cho các đơn vị thi công; tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện trên địa bàn.

Ngọc Thuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới