Bạn đã từng đi hết 3 đồi chè trái tim ở Mộc Châu?

Có thể bạn đã đi đồi chè hình trái tim ở Mộc Châu, nhưng bạn có dám khẳng định mình đã đi đủ cả 3 đồi chè hình trái tim dưới đây không?

Tại sao gọi là đồi chè trái tim Mộc Châu?

Khi đi du lịch Mộc Châu, chưa cần hỏi nhiều, chỉ cần hỏi người dân địa phương là nên đi thăm quan ở đâu tại Mộc Châu, lập tức người ta giới thiệu đồi chè trái tim.
 
Doi che trai tim Moc Chau Son La


Vậy đồi chè trái tim là gì? tại sao lại có tên như vậy?

Tại Mộc Châu có trên 3.000ha chè các loại, có những cây chè cổ thụ Mộc Châu tuổi trên 200 năm nằm rải rác ở các bản Chờ Lồng, hay xã Tô Múa. Có những đồi chè mênh mông tuổi đến 70 năm, trồng từ những năm 1960, khi Nông trường Mộc Châu được thành lập. Cũng có những đồi chè mới chỉ chừng 20 năm tuổi, là giống chè Ô long mới được du nhập từ Đài Loan về trồng.

Chè Mộc Châu ngon, nhưng ít khi được nhắc tới vì nổi tiếng không bằng chè thái nguyên, nhưng đồi chè trái tim thì duy nhất chỉ ở Mộc Châu mới có. Tên gọi ấy bắt nguồn từ hình dáng những lô chè được trồng. Về mặt cảm quan, những luống chè ở đây đều được trồng theo đường đồng mức, do một số vị trí đất bị trũng xuống tự nhiên hoặc do con người, những đường đồng mức vô tình tạo nên những luống chè xoáy theo hình trái tim, khi chụp ảnh lên rất đẹp và rất dễ có thơ về đồi chè Mộc Châu

Bởi vậy, khách du lịch Mộc Châu, ai cũng khoe ảnh đồi chè trái tim Mộc Châu, vừa có màu xanh mướt, vừa có hình ảnh con người nổi bật trên nền trái tim đầy lãng mạn, mộng mơ.

Đồi chè trái tim Mộc Châu nằm ở đâu?

Hiện ở Mộc Châu có ít nhất 3 đồi chè hình trái tim

* Đồi chè trái tim Đài Loan

Đây là đồi chè trái tim đầu tiên ở Mộc Châu, nằm trên diện tích chè rộng 70ha của công ty chè Đài Loan: Lea Gardent.

Đầu tiên chè được vô tình trồng trên một hố bom để lại sau chiến tranh. Những luống chè xanh mướt ấy không những mọc thành hình trái tim lãng mạn, mà còn trở thành minh chứng cho sự tàn khốc của chiến tranh, và sự nỗ lực vươn lên, vượt lên khó khăn của người Việt Nam.
 
đồi chè trái tim mộc châu


Nằm trong tổng thể đồi chè với đường chè hình chữ S, đồi chè hình vân tay, đồi chè hình trái tim có sức hút với đông đảo khách du lịch. 
đồi chè trái tim mộc châu
 
doi che trai tim moc chau (10) (Copy)

Từ Nông trường Mộc Châu rẽ theo lối vào xã Tân Lập chừng 7km, khi thấy Công ty chè Cờ Đỏ thì rẽ phải và đi tiếp chừng 500m nữa, bạn sẽ thấy mênh mông chè và đồi chè trái tim xuất hiện ngay bên đường.

* Đồi chè trái tim Mộc Sương

Tại Khu du lịch sinh thái Mộc Sương, không chỉ có 1 mà có đến 3 đồi chè hình trái tim. 

Từ ngày đầu trồng chè, những người công nhân cũng vô tình trồng theo đường đồng mức thành những trái tim lõm hẳn xuống, đứng trên đỉnh Mộc Sương nhìn xuống thấy 2 trái tim cạnh nhau rất đẹp. 
 

du lich moc chau 54- đồi chè trái tim mộc sương
Đồi chè trái tim Mộc Sương - minh chứng đẹp cho tình yêu lãng mạn

Cách đây vài năm, anh quản lý trẻ của chè Mộc Sương vì quá yêu và để cầu hôn người mình yêu đã dày công đào khoảnh đất trước cửa công ty chè Mộc Sương, trồng chè vào đó theo hình trái tim và bên cạnh là 1 hàng chè có hình chữ I LOVE U. Muốn biết kết quả lời cầu hôn này, mời bạn đến với Khu du lịch chè Mộc Sương, hỏi đồi chè trái tim Mộc Sương. 
 
doi che trai tim moc chau 1


Khu du lịch sinh thái Mộc Sương cũng sẽ là nơi duy nhất mời bạn thưởng trà miễn phí,  bạn cũng có thể tham gia các hoạt động trải nghiệm hái trà, tắm trà và thưởng thức các món ăn từ trà ô long ngon tuyệt vời. Bên cạnh đó, khách sạn Mộc Sương cũng là một trong những khách sạn Mộc Châu độc đáo nhất với view siêu đẹp, phòng siêu độc để bạn nghỉ ngơi.


- Đường vào đồi chè trái tim Mộc Sương: Từ Nông trường Mộc Châu rẽ theo lối vào xã Tân Lập chừng 7km, khi thấy Công ty chè Cờ Đỏ thì đi tiếp 4km nữa, đến đường rẽ vào thung lũng mận Nà Ka thì tiếp tục đi thẳng 2km. Khu du lịch sinh thái chè Mộc Sương sẽ nằm bên tay phải.

 

sinh thai moc suong (10)

Khách sạn Mộc Sương


* Đồi chè trái tim Nông trường Mộc Châu

 Vừa được trồng cách đây 1 năm, đồi chè trái tim ở nông trường Mộc Châu sẽ mở cửa đón khách thăm quan đầu năm 2020, đồi chè đẹp, cảnh quan xinh xắn phù hợp với chụp ảnh sống ảo.
 
trai tim
 
trai tim moc chau 3


- Đường đến đồi chè trái tim Nông trường: từ trung tâm thị trấn Nông trường di chuyển xuống khu vực tiểu khu 68 chừng 5km (đi qua Homestay Thung lũng 3 đồi chè chừng 1km) thì rẽ trái đi vào thêm 3km nữa là thấy.

Vé thăm quan đồi chè Mộc Châu và vé thăm quan đồi chè trái tim Mộc Châu


Tất cả các đồi chè Mộc Châu đều đang miễn phí vé thăm quan. Do đó, các đồi chè trái tim nói trên đều chưa đơn vị nào thu vé thăm quan khách vào thăm quan cảnh đẹp đồi chè.

Bạn hoàn toàn thoải mái vào chụp ảnh, tuy nhiên, nhớ mang theo ý thức của mình vào vườn chè: không ngồi, nằm lên luống chè, không hái hoa, bẻ cành, không vứt rác bừa bãi.

Theo mocsuong.vn

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới