Ban Chỉ đạo tỉnh về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở: Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020

Ngày 2/7, đồng chí Chá A Của, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở đã chủ trì Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Dự Hội nghị có đồng chí Vi Đức Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo.

 

 

Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020

 

6 tháng đầu năm, các cấp ủy Đảng tiếp tục đẩy mạnh quán triệt triển khai các văn bản chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; nâng cao chất lượng hoạt động của Ban thanh tra nhân dân và Ban giám sát đầu tư của động đồng cấp xã tại cơ sở. Các xã, phường, thị trấn thực hiện lồng ghép các hoạt động thực hiện dân chủ ở cơ sở gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và các phong trào thi đua yêu nước; tạo sự đồng thuận của nhân dân trong việc sáp nhập 815 bản, tiểu khu, tổ dân phố trong toàn tỉnh (giảm từ 3.324 xuống còn 2.509 bản, tiểu khu, tổ dân phố). Các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc việc công khai, dân chủ các nội dung theo quy định; 100% các thủ tục hành chính của tỉnh được niêm yết công khai, đầy đủ, kịp thời trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh và Cổng dịch vụ hành chính công cấp tỉnh, tại trang thông tin điện tử các cơ quan, đơn vị và tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn. Các cơ quan hành chính thực hiện nghiêm chế độ tiếp công dân theo quy định; 6 tháng đầu năm đã tiếp 1.200 lượt với 1.801 người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh với 1.165 vụ việc. Lực lượng công an, quân đội, biên phòng làm tốt việc quán triệt triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo về thực hiện quy chế dân chủ của Chính phủ và cơ quan cấp trên. Có 88/102 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn và tổ chức đối thoại định kỳ hàng năm với người lao động…

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận, góp ý vào dự thảo báo cáo Hướng dẫn tiêu chí đánh giá, xếp loại Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy và các giải pháp để thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở trong thời gian tới.

 

Đồng chí Chá A Của đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo tiếp tục quán triệt các nội dung, kế hoạch thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; chỉ đạo rà soát, kiện toàn và ban hành quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo các cấp (sau Đại hội Đảng các cấp) nhằm đảm bảo tính thống nhất, số lượng hợp lý và nâng cao hiệu quả hoạt động của các thành viên. Tăng cường đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; nắm chắc tình hình nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; hướng dẫn các tổ chức công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp chủ động phối hợp với người sử dụng lao động triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; tăng cường hướng dẫn, đôn đốc hoạt động của Ban thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư của cộng đồng xã, phường, thị trấn; thực hiện đánh giá, xếp loại Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc theo quy định và một số nhiệm vụ trọng tâm khác.

Thanh Đào
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới