Bài phát biểu của đồng chí Hoàng Văn Chất, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang tỉnh giai đoạn 2013-2018

 

Đồng chí Hoàng Văn Chất trao đổi với các đại biểu dự Đại hội.

Ảnh: Việt Anh

 

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Công an; Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng; Bộ Tư lệnh Quân khu 2;

Kính thưa Đoàn Chủ tịch Đại hội;

Thưa toàn thể các đồng chí!

Được cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh ủy về dự Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang tỉnh. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tôi xin chúc các đồng chí đại biểu khách quý, cùng toàn thể các đồng chí luôn khỏe mạnh và hạnh phúc. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp!

Thưa toàn thể các đồng chí!

Trong những năm qua phát huy truyền thống đoàn kết, yêu nước, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc và lực lượng vũ trang tỉnh đã tích cực hưởng ứng các cuộc vận động lớn, chương trình trọng tâm với các phong trào thi đua rộng khắp trên các lĩnh vực, từ tỉnh đến cơ sở, tiếp tục đạt được những kết quả khả quan.

Năm 2018, tỉnh ta ước đạt về: Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm (GRDP) 8,5-8,7%, trong đó lĩnh vực nông nghiệp tăng 12,63%, cao nhất trong những năm qua; khách du lịch đạt 2,28 triệu lượt người, tăng 17,2%, doanh thu đạt 1.742 tỷ đồng, tăng 53,3%. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn 5.000 tỷ đồng, tăng 11,1% so với năm 2017. Tổng sản phẩm (GRDP) bình quân đầu người đạt 38 triệu đồng/người/năm, tăng 3,6 triệu đồng so với năm 2017; 2 năm 2017 và 2018 tăng 7,8 triệu đồng, tăng 25,8% so với năm 2016. Tỷ lệ hộ nghèo tiếp cận đa chiều giảm 3,78%; là năm có tỷ lệ hộ nghèo giảm cao nhất trong 6 năm qua; nhưng tỷ lệ hộ nghèo năm 2018 vẫn còn 25,44%. Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 95,5%. Tỷ lệ hộ được dùng điện sinh hoạt đạt 93,8%, tăng 2,3% so với năm 2017. Giá trị hàng hóa nông sản, thực phẩm tham gia xuất khẩu đạt 115 triệu USD; năm 2018 xuất khẩu được 17.500 tấn quả các loại sang thị trường 12 nước là Úc, Pháp, Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc và Trung Đông. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có chuyển biến tiến bộ; an sinh xã hội được được chăm lo, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện. Công tác quốc phòng được đảm bảo, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, quan hệ hợp tác quốc tế tiếp tục được tăng cường. Công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị được tập trung thực hiện.

Lực lượng vũ trang tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước và Quân khu 2 về công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, đề cao tính nêu gương của người đứng đầu, tinh thần tự giác của quân nhân trong thực hiện các phong trào thi đua. Không ngừng đổi mới hoạt động của các phong trào thi đua sát thực tiễn, hiệu quả. Đồng thời, gắn kết chặt chẽ giữa phong trào thi đua Quyết thắng với các phong trào thi đua yêu nước, công tác xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, cứu hộ, cứu nạn... Chủ động phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến.

Phong trào thi đua Quyết thắng có sự phát triển rộng khắp, thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang tham gia và thực sự trở thành động lực to lớn góp phần xây dựng lực lượng vũ trang, xây dựng tiềm lực nền quốc phòng toàn dân, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Công tác khen thưởng trong lực lượng vũ trang tỉnh thực hiện đúng nguyên tắc, đảm bảo khách quan, dân chủ, công khai.

Với những thành tích và kết quả đạt được; trong 5 năm thực hiện phong trào thi đua Quyết thắng, đã có gần 500 lượt tập thể, hơn 3.000 lượt cá nhân được Chủ tịch nước, Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Quân khu 2, UBND tỉnh... tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như: Huân chương Chiến công, Huân chương Quân công, Huân chương Lao động, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc, Cờ thi đua, đơn vị Quyết thắng, Anh hùng lực lượng vũ trang, Chiến sĩ thi đua...

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tôi biểu dương thành tích các đồng chí đã giành được trong những năm qua.

Thưa toàn thể các đồng chí!

Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đã đề ra mục tiêu “Xây dựng Sơn La sớm trở thành tỉnh phát triển khá trong vùng Trung du và miền núi phía Bắc”, do đó việc đẩy mạnh và tổ chức có hiệu quả phong trào thi đua Quyết thắng trong lực lượng vũ trang tỉnh có ý nghĩa hết sức quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu của Đảng bộ tỉnh; Ban Thường vụ tỉnh ủy đề nghị Đảng ủy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tiếp tục quán triệt thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Một là, tiếp tục quán triệt thực hiện tư tưởng của Bác Hồ về thi đua ái quốc: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”; và các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng về công tác thi đua; làm cho phong trào thi đua thực sự trở thành ý thức và trách nhiệm thường xuyên của mỗi cấp, mỗi ngành, của mỗi cán bộ, chiến sĩ, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới.

Cấp ủy, người chỉ huy các cấp tiếp tục gương mẫu; chỉ đạo thực hiện hiệu quả, thiết thực công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng. Tạo bước chuyển biến mới về chất trong phong trào thi đua Quyết thắng và công tác thi đua khen thưởng, bảo đảm tính thường xuyên, liên tục, bền vững, sâu rộng cả trong lực lượng thường trực, lực lượng dự bị động viên và dân quân tự vệ.

Hai là, tổ chức thực hiện phong trào thi đua Quyết thắng gắn với thực hiện nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức thực hiện các Nghị quyết Hội nghị Trung ương lần thứ 6, 7, 8; quan tâm phát hiện nhân tố mới, điển hình mới, bồi dưỡng điển hình tiên tiến. Tổ chức tốt phong trào thi đua hướng vào thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm và khắc phục có kết quả các khâu yếu, mặt yếu của từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Xây dựng LLVT tỉnh có bản lĩnh chính trị vững vàng, có chuyên môn nghiệp vụ giỏi và khả năng sẵn sàng chiến đấu cao, thực sự là nòng cốt trong xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, xứng đáng là lực lượng trung thành, tin cậy của cấp ủy, chính quyền và nhân dân.

Ba là, phối hợp với các cấp, các ngành thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn và mục tiêu phong trào thi đua yêu nước của tỉnh, góp phần hoàn thành Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV. Động viên và phát huy mạnh mẽ vai trò trách nhiệm của cấp ủy, người chỉ huy các cấp, của mỗi cán bộ, chiến sỹ trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trực tiếp tham gia thực hiện thắng lợi chủ trương xây dựng nông thôn mới. Qua đó, tiếp tục khẳng định vai trò của lực lượng vũ trang tỉnh trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. 

Bốn là, thường xuyên kiện toàn, nâng cao chất lượng hội đồng thi đua các cấp, kịp thời tổng kết, rút kinh nghiệm sau mỗi đợt thi đua, từ đó có những đổi mới phù hợp về nội dung, hình thức hoạt động thi đua, để đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ của từng ngành, từng đơn vị; kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, qua đó cổ vũ động viên cán bộ, chiến sĩ hăng hái thi đua, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, có sức lan tỏa lớn.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tin tưởng phong trào thi đua Quyết thắng và công tác thi đua khen thưởng của lực lượng vũ trang tỉnh sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ với khí thế mới, quyết tâm mới, thực sự là động lực to lớn cổ vũ mọi cán bộ, chiến sĩ nỗ lực phấn đấu vươn lên, lập nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa để góp phần xứng đáng “Xây dựng Sơn La sớm trở thành tỉnh phát triển khá trong vùng Trung du và miền núi phía Bắc”.

Kính chúc các đồng chí đại biểu khách quý, cùng toàn thể các đồng chí luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và thành công.

Xin được trân trọng cảm ơn các đồng chí!

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới