Bắc Yên phát triển mạnh phong trào TDTT quần chúng

Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào thể dục thể thao quần chúng trên địa bàn huyện Bắc Yên được duy trì và phát triển rộng khắp, thu hút nhiều đối tượng tham gia tập luyện và dành được nhiều thành tích cao.

Một trận giao hữu bóng đá của học sinh các trường học trên địa bàn huyện Bắc Yên.

Sáng sớm, khoảng từ 5 giờ 30 phút đến 7 giờ, thị trấn Bắc Yên sống động hẳn lên bởi rất nhiều người dân tham gia tập luyện TDTT nâng cao sức khỏe. Ðịa điểm tập trung nhiều người tham gia tập luyện là khu vực sân vận động, nhà thi đấu của một số cơ quan, đơn vị... Các môn thể thao được mọi người tham gia tập luyện cũng rất phong phú, đa dạng, từ các môn thể thao trí tuệ, như: Cờ vua, cờ tướng, đến các môn thể thao đòi hỏi sức khỏe, sự bền bỉ, như: Bóng đá, cầu lông, chạy bộ, bóng chuyền hơi... 

Lau những giọt mồ hôi khi vừa kết thúc mấy set cầu lông, anh Trần Văn Phong, cư dân tiểu khu 2, thị trấn Bắc Yên, chia sẻ: Sáng nào cũng vậy, trước khi bắt đầu một ngày mới, tôi cùng bạn bè có mặt tại nhà thi đấu thể thao huyện để đánh cầu lông. Rèn luyện thể thao không chỉ cải thiện, nâng cao sức khỏe mà còn giúp tôi có tinh thần sảng khoái bắt đầu một ngày mới. Nhất là có thêm cơ hội giao lưu, học hỏi, mở rộng mối quan hệ với nhiều người có cùng đam mê bộ môn cầu lông.

Phong trào TDTT của huyện Bắc Yên không chỉ diễn ra vào mỗi sáng, mà từ 17 giờ đến 19 giờ hằng ngày cũng rất đông người dân luyện tập TDTT. Chia sẻ với chúng tôi, em Trần Văn Tùng, tiểu khu 1, thị trấn Bắc Yên, cho hay chơi các môn thể thao cũng là cách làm hữu hiệu để giải tỏa những căng thẳng sau các giờ học, em cùng các bạn trong lớp thường cùng nhau tới sân vận động huyện để đá bóng. Thỉnh thoảng, chúng em còn tổ chức các trận đấu bóng đá giao lưu với các bạn ở trường nội trú hoặc các lớp khác. Em và các bạn trong đội rất vui và thích thú với việc luyện tập môn thể thao này.

Để định hướng và tạo điều kiện phát triển phong trào thể dục thể thao, nâng cao thành tích, huyện Bắc Yên còn thường xuyên phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các xã có phong trào TDTT phát triển như Hang Chú, Tà Xùa, thị trấn... tổ chức các giải thể thao, như: Bóng đá thanh niên, bóng chuyền Công đoàn, bóng chuyền da, bóng chuyền hơi, cầu lông, giải điền kinh và một số giải thi đấu các môn thể thao truyền thống... thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân các dân tộc tham gia.

Bắc Yên hiện có trên 50 câu lạc bộ TDTT thường xuyên hoạt động, thu hút 32% dân số toàn huyện, 24% số hộ gia đình thường xuyên luyện tập TDTT; trên 80% số cán bộ, chiến sĩ kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thể lực; 100% số trường phổ thông thực hiện đầy đủ chương trình giáo dục thể chất nội khóa... Cùng với việc gia tăng số lượng người tham gia tập luyện, cơ sở vật chất TDTT cũng được quan tâm đầu tư, trang bị. Toàn huyện hiện có hơn 10 sân bóng đá, 1 sân tập luyện các môn điền kinh, 1 nhà thi đấu, 1 bể bơi và trên 100 sân bóng chuyền, cầu lông..., thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tham gia luyện tập và thi đấu các giải thể thao do tỉnh, huyện tổ chức. Trong năm 2018, phong trào TDTT tại huyện Bắc Yên đã giành được nhiều thành tích đáng ghi nhận tại các giải thi đấu của tỉnh, với 99 huy chương các loại, gồm 20 huy chương vàng, 34 huy chương bạc, 45 huy chương đồng; đoạt giải 3 giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng tỉnh Sơn La năm 2019 và nhiều thành tích khác.

Ông Phạm Thanh Bình, Trưởng phòng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Bắc Yên, khẳng định: Với những hoạt động phong phú, đa dạng, phong trào TDTT quần chúng trong toàn huyện đã đi sâu vào đời sống xã hội, lan tỏa khắp các địa bàn dân cư, từ cơ quan, trường học đến các hộ gia đình, tạo sợi dây liên kết chặt chẽ, kết nối tinh thần đoàn kết trong cộng đồng dân cư. Thời gian tới, để phong trào TDTT tại huyện tiếp tục phát triển, công tác tuyên truyền cho người dân về những lợi ích của việc rèn luyện TDTT sẽ được đẩy mạnh. Phòng Văn hóa và Thông tin sẽ tiếp tục tham mưu cho các cơ quan, ban, ngành của huyện tổ chức những giải thi đấu thể thao để cán bộ và nhân dân trên địa bàn được giao lưu và rèn luyện sức khỏe. Đồng thời, chú trọng việc phát triển thi đấu các môn thể thao truyền thống, như: đẩy gậy, bắn nỏ, ném còn... để gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống dân tộc.

Với sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của các cấp, phong trào thể dục, thể thao quần chúng huyện Bắc Yên sẽ ngày càng phát triển, trở thành điểm sáng trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương bác Hồ vĩ đại” và phong trào thi đua “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, góp phần làm phong phú đời sống văn hoá của nhân dân, xây dựng con người phát triển toàn diện cả về trí tuệ và thể chất.

Đức Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới