Bắc Yên: Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2020

Ngày 27/11, huyện Bắc Yên đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2020 với chủ đề: “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”.

Diễu hành sau Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2020.

Ảnh: Trường Đoan (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)

Trong những năm qua, huyện Bắc Yên đã chú trọng đa dạng hóa công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ; hướng dẫn, đôn đốc thực hiện các văn bản chỉ đạo về công tác phụ nữ thời kỳ đổi mới; các chính sách liên quan đến phụ nữ... Hiện, trên địa bàn huyện đã hình thành 5 câu lạc bộ “Gia đình phát triển bền vững”; 21 CLB “5 không, 3 sạch”; 31 CLB “Bình đẳng giới”; 5 nhóm “Phòng chống bạo lực gia đình”, 16 địa chỉ tin cậy ở cộng đồng; 2 mô hình “Địa chỉ tin cậy - Nhà tạm lánh” tại 2 xã, 128 cộng tác viên dân số - gia đình. Hoạt động của các mô hình đã góp phần thay đổi nhận thức, thái độ và hành vi của người dân về tác hại của bạo lực gia đình và hình thành ý thức phòng, chống bạo lực gia đình, cung cấp cho nhân dân kiến thức để xây dựng gia đình văn hóa, gia đình bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Tháng hành động sẽ tập trung chiến dịch truyền thông đẩy mạnh các hoạt động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, tiến tới xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em vì mục tiêu bình đẳng, phát triển và tiến bộ của phụ nữ.

Ngay sau Lễ phát động, các ĐVTN đã tham gia diễu hành tuyên truyền trên các tuyến đường của Thị trấn Bắc Yên.

Khải Hoàn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới