Ấn tượng Không gian văn hóa “Ẩm thực miền sơn cước”

Nằm trong chuỗi hoạt động tham gia Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại tỉnh Sơn La, ngày 29/5, tại Quảng trường Tây Bắc, UBND Thành phố Sơn La đã khai mạc Không gian văn hóa ẩm thực “Miền sơn cước”.

Tham gia Không gian văn hóa ẩm thực “Miền sơn cước” du khách sẽ được trải nghiệm văn hóa ẩm thực và thưởng thức các món ăn đặc sắc như: Canh da trâu, chẩm chéo, cá nướng, cơm lam, xôi màu, trâu gác bếp, măng rừng... Thông qua Không gian văn hóa ẩm thực đã thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến khám phá những món ăn đặc sản được chính bà con người đồng bào các dân tộc Thành phố chế biến.

           

Tiết mục văn nghệ tại lễ khai mạc.     

  Không gian văn hóa ẩm thực được tổ chức nhằm bảo tồn, phát huy và vinh danh các giá trị văn hóa truyền thống của Tây Bắc nói chung, thành phố Sơn La nói riêng với nhiều hoạt động và trải nghiệm mới mẻ, đặc sắc.

           

Du khách thăm quan, tìm hiểu về ẩm thực dân tộc.

           

Các món ăn dân tộc được trình bày tại Không gian văn hóa ẩm thực.

           

Tại chương trình khai mạc Không gian văn hóa ẩm thực “Miền Sơn cước” đã diễn ra chương trình văn nghệ đặc sắc với những điệu múa, bài hát, vòng xòe đoàn kết mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc của Thành phố, các trò chơi dân tộc thu hút đông đảo du khách tham gia, cổ vũ. Không gian văn hóa ẩm thực "Miền sơn cước" sẽ diễn ra đến hết ngày 31/5/2022.

           

Nguyễn Yến - Thanh Huyền

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới