Ấn tượng Hội diễn của các cựu chiến binh

Với hơn 80 tiết mục nghệ thuật đặc sắc, độc đáo mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc, được đầu tư, dàn dựng công phu mang nội dung sâu sắc, ý nghĩa... Hội diễn văn nghệ quần chúng Hội Cựu chiến binh lần thứ IV năm 2018 đã để lại trong lòng khán giả nhiều cung bậc cảm xúc và ấn tượng sâu sắc.

Tiểu phẩm “Nghĩa tình đồng đội” của Đoàn Sốp Cộp tại Hội diễn.

 

Mở màn cho Hội diễn, Đoàn Sốp Cộp với 16 diễn viên là những nam, nữ cựu chiến binh thuộc các chi hội trên địa bàn huyện đã mang đến 7 tiết mục múa, hát, kịch với chủ đề “Nghĩa tình đồng đội” gây ấn tượng khá sâu sắc với các tiết mục: Múa mùa xuân của dân tộc Khơ Mú; múa Lào quê hương; hát: Giữ cho em mùa hoa đào; Người con gái Sông La; Bác đang cùng chúng cháu hành quân; tấu sáo “Trên đường chiến thắng”. Đặc biệt, tiểu phẩm “Nghĩa tình đồng đội” dựa trên câu chuyện có thật nói về những người lính tham gia chiến đấu tại chiến trường nước bạn Lào, sau khi bị thương được đưa về điều trị ở địa phương đã hi sinh, nhưng đến nay, vẫn chưa tìm được thân nhân của 2 liệt sỹ. Với diễn xuất nhập tâm, thể hiện bằng tất cả tâm tư, tình cảm của các diễn viên, tiểu phẩm đã khiến cả hội trường lặng đi trong niềm xúc động dâng trào. Tiểu phẩm đã truyền tải được thông điệp hết sức ý nghĩa về những nỗi đau, mất mát trong chiến tranh, sự anh dũng hi sinh của những người lính để giành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Với 25 diễn viên không chuyên, đoàn CCB huyện Bắc Yên lần đầu đến với Hội diễn nhưng đã có sự đầu tư rất công phu, hoành tráng cho các tiết mục. Với chủ đề “Màu xanh khát vọng”, các CCB của huyện Bắc Yên đến với Hội diễn bằng những tiết mục múa, hát, tiểu phẩm độc đáo, ý nhĩa nhưng không kém phần dí dỏm, hài hước với thông điệp: Người Cựu chiến binh trong thời chiến luôn dũng cảm, sẵn sàng hi sinh thân mình để bảo vệ Tổ quốc, trong thời bình, họ cũng là lực lượng luôn tiên phong đi đầu trong các hoạt động, phong trào xây dựng đất nước, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Kết thúc Hội diễn, Đoàn đã giành giải Nhì toàn đoàn với 2 tiết mục đoạt giải A, 2 tiết mục được giải B và 1 giải diễn viên tiểu phẩm xuất sắc nhất.

Ông Phạm Thanh Bình, Đoàn Bắc Yên chia sẻ: Tham gia Hội diễn, chúng tôi đã chuẩn bị tập luyện, xây dựng chương trình đem tới Hội diễn 5 tiết mục đủ các thể loại: ca, múa, nhạc, kịch. Về nội dung, chủ đề thực hiện đúng kế hoạch Hội Cựu chiến binh tỉnh đề ra, tập trung khai thác hình ảnh người cựu chiến binh trong công tác xây dựng nông thôn mới, gương mẫu đoàn kết, thực hiện tốt các chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, giúp bà con, hội viên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu.

Ông Lương Quang Châu, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội diễn, cho biết: Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức Hội diễn lần này vào dịp chuẩn bị Kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Hội diễn có sự tham gia của 14 đoàn đến từ các huyện, thành phố, cơ quan đơn vị trong tỉnh, quy tụ gần 300 diễn viên không chuyên. Xuyên suốt chương trình, các đoàn đã đem đến hơn 80 tiết mục được thể hiện bằng nhiều thể loại như: hát, múa, tấu nhạc cụ dân tộc, tiểu phẩm với chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, người lính “Bộ đội Cụ Hồ”, Mẹ Việt Nam Anh hùng, hồi ức chiến tranh... tất cả cùng hòa quyện làm nên Hội diễn nghệ thuật ý nghĩa và rực rỡ sắc màu, truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa cho thế hệ trẻ.

Nhạc sỹ Mè Hoàng Thanh, Trưởng Ban Giám khảo Hội diễn đánh giá: Hội diễn văn nghệ quần chúng Hội CCB tỉnh lần này, các Đoàn đã mang đến những tiết mục ca, múa, nhạc, kịch đặc sắc tạo nên bức tranh đa sắc màu, qua đó, truyền tải những thông điệp sâu sắc đến với khán giả. Năm nay, các đoàn đã có sự đầu tư lớn về chất lượng, dàn dựng nhiều tiết mục công phu, độc đáo, kết hợp khéo léo giữa truyền thống với hiện đại, mang tính chuyên nghiệp, phong phú, đa dạng về mặt thể loại. Bên cạnh đó, một số tiết mục ở thể loại tấu nhạc cụ, tiểu phẩm đã đem đến những cảm xúc đầy ấn tượng, tăng sự hấp dẫn, sinh động, lôi cuốn người xem.

Hội diễn của những cựu chiến binh dù là diễn viên không chuyên nhưng tất cả đều thể hiện sự nỗ lực, tâm huyết trong mỗi tiết mục, khẳng định bước phát triển vượt bậc của phong trào văn nghệ quần chúng ở các địa phương nói chung cũng như của Hội Cựu chiến binh nói riêng. Đây cũng là dịp để các cán bộ, hội viên cựu chiến binh trong tỉnh giao lưu học hỏi trong hoạt động nghệ thuật và nâng cao hoạt động phong trào tại các địa phương. Hội diễn đã khép lại, song âm hưởng sẽ còn vang vọng, in dấu trong lòng khán giả về tinh thần bất khuất, dũng cảm, vượt lên mọi gian khó của những người lính “Bộ đội Cụ Hồ”.

Lam Giang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới