Agribank Chi nhánh Yên Châu tạo điều kiện cho khách hàng vay vốn, phát triển sản xuất, kinh doanh

Những năm qua, Agribank Chi nhánh Yên Châu luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình trên địa bàn vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Nhờ đó, đã có không ít hộ gia đình đã và đang vươn lên làm giàu ngay trên chính mảnh đất quê hương của mình.

 

Vườn mít Thái của gia đình anh Lê Quốc Nam, bản Cung Tà Làng, xã Tú Nang.

Đến mô hình trồng cây ăn quả trên đất dốc của gia đình anh Lê Quốc Nam, ở bản Cung Tà Làng, xã Tú Nang, chúng tôi thấy cả khu đất đồi rộng 5 ha được trồng đủ các loại cây ăn quả, như: Xoài, nhãn, bưởi, cam, mít Thái, mận, hồng... Anh Nam phấn khởi: Toàn bộ diện tích trước đây chỉ trồng ngô, bí cho thu nhập thấp. Từ năm 2014, gia đình tôi đã vay 900 triệu đồng của Agribank Chi nhánh Yên Châu để đầu tư trồng cây ăn quả, đào 2 ao nuôi cá và hệ thống ống nước tưới vườn. Khi cây ăn quả chưa khép tán, chúng tôi trồng xen ngô, bí làm thức ăn chăn nuôi để lấy ngắn nuôi dài. Năm 2019, vườn cây ăn quả bắt đầu cho thu hoạch, tôi đã thu hoạch 5 tấn nhãn, 5 tấn xoài, doanh thu 200 triệu đồng (giá bán bình quân tại vườn 20.000 đồng/kg xoài, nhãn). Dự kiến từ năm 2020 trở đi sẽ có thêm nhiều diện tích cây bói quả, tất nhiên, thu nhập cũng sẽ cao hơn.

Rời nhà anh Nam, chúng tôi tới mô hình nuôi lợn thịt kết hợp trồng nhãn trên đất dốc của gia đình anh Nguyễn Văn Hừa, ở bản Hua Đán, xã Tú Nang. Là khách hàng của Agribank Chi nhánh Yên Châu từ năm 2003, thời điểm đó, anh Hừa đã vay 50 triệu đồng để kinh doanh vật tư nông nghiệp, nuôi lợn, trồng và ghép cải tạo vườn nhãn. Hiện giờ, gia đình anh Hừa đang nuôi 300 con lợn thịt, trồng 9 ha nhãn ghép. Năm 2019, vườn nhãn cho thu 90 tấn quả, thu gần 1,9 tỷ đồng; dự kiến số lợn sẽ kịp bán trong dịp Tết Nguyên đán năm 2020. Tiếp chuyện chúng tôi trong ngôi biệt thự bề thế mới xây, anh Hừa vui vẻ: Làm kinh doanh và sản xuất nông nghiệp cũng không ít lần thất bại, nhưng nhờ được Agribank Chi nhánh Yên Châu luôn đồng hành, hỗ trợ cho vay vốn đúng lúc cần thiết, nên gia đình tôi có được cơ ngơi như thế này.

Với sự chủ động, tích cực đồng hành với doanh nghiệp, HTX và hộ sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, tính đến ngày 1/10/2019, Agribank Chi nhánh Yên Châu đã huy động hơn 560 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch giao; tổng dư nợ cho vay đạt 570 tỷ đồng, tăng 31,6 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2018, đạt 95% kế hoạch năm 2019 với tổng số 3.503 khách hàng, chủ yếu là doanh nghiệp, HTX, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh chuyên về lĩnh vực nông nghiệp và hộ gia đình. Qua thực tế, hầu hết các doanh nghiệp, HTX, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh đều sử dụng vốn vay đúng mục đích và phát huy hiệu quả; nhiều hộ gia đình vay vốn để đầu tư chuyển đổi diện tích cây trồng kém hiệu quả trên đất dốc sang trồng cây ăn quả theo chủ trương của tỉnh, hiện đã và đang có thu nhập cao và ổn định.

Để tiếp tục tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận vốn vay một cách thuận lợi, Agribank Chi nhánh Yên Châu đang tiếp tục chủ động làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, tiếp thị và quảng cáo các sản phẩm dịch vụ; duy trì và phát triển khách hàng, tăng thị phần cung cấp dịch vụ của Agribank cho khách hàng; xây dựng các giải pháp và chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phấn đấu hoàn thành kế hoạch của Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La giao năm 2019; xây dựng kế hoạch chăm sóc khách hàng chi tiết theo từng đối tượng; làm tốt công tác giám sát hoạt động của máy ATM, đảm bảo máy ATM hoạt động ổn định, an toàn, phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân trên địa bàn.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới