Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La: Khai trương điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng tại xã Chiềng Lương

Ngày 15/11, Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La đã tổ chức khai trương điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng tại xã Chiềng Lương, huyện Mai Sơn.

 

Phiên giao dịch tại điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng tại xã Chiềng Lương, huyện Mai Sơn.

Hiện Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La có tổng dư nợ 14 nghìn tỷ đồng, với trên 46.000 khách hàng, trong đó tỷ trọng cho vay nông nghiệp nông thôn chiếm trên 90%, đóng góp tích cực cho sự phát triển của tỉnh Sơn La. Đơn vị đã không ngừng mở rộng mạng lưới hoạt động trên địa bàn tỉnh. Agribank Chi nhánh huyện Mai Sơn là đơn vị thứ hai (sau huyện Mộc Châu) được Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La lựa chọn thực hiện Đề án điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng. Chi nhánh huyện Mai Sơn luôn có quy mô tổng tài sản đứng hàng đầu trong các chi nhánh loại II; hiện có tổng dư nợ gần 2.000 tỷ đồng, nguồn vốn gần 900 tỷ đồng với số lượng trên 8.600 khách hàng, trong đó có 93 tổ vay vốn với 3.064 thành viên thuộc 6 điểm giao dịch tại UBND các xã. Tuy nhiên, việc tiếp cận vốn vay của người dân tại vùng sâu, vùng xa còn hạn chế, do khoảng cách đến trung tâm huyện khá xa.

Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng tại xã Chiềng Lương cách trung tâm huyện Mai Sơn trên 20 km, phục vụ nhu cầu tín dụng cho các hộ dân 2 xã Chiềng Lương và Phiêng Pằn. Hiện có gần 800 khách hàng trên địa bàn đang vay vốn tại Agribank, dư nợ trên 60 tỷ đồng; ước tính nếu giao dịch tại điểm giao dịch sẽ tiết kiệm cho các khách hàng tại đây khoảng 2,5 tỷ đồng/năm tiền xăng và tiền công lao động. Tại phiên đầu tiên điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng đã thực hiện giao dịch 166 bút toán, doanh số giao dịch 2,2 tỷ đồng. Điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng được Agribank triển khai từ năm 2017, đến nay, đã trang bị 68 xe cho chi nhánh các tỉnh, thành trong cả nước nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng; gảm chi phí, thời gian đi lại, đảm bảo an toàn về tài sản và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng, được vay vốn đầu tư phát triển kinh tế, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập và đời sống của dân cư tại địa bàn nông thôn vùng sâu vùng xa.

Minh Đức
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới