ABBank Sơn La học và làm theo Bác

Là một trong những ngân hàng thương mại, những năm qua, Ngân hàng TMCP An Bình - Chi nhánh Sơn La (ABBank Sơn La) đã tích cực đổi mới hoạt động, cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích của ngân hàng hiện đại, đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn, từng bước khẳng định là một ngân hàng bán lẻ thân thiện, có trách nhiệm với cộng đồng.

 

 

Một phiên giao dịch tại ABBank Sơn La.

 

Sau gần 12 năm hoạt động, ngoài địa bàn Thành phố, ABBank Sơn La đã mở rộng mạng lưới tại các huyện Mai Sơn, Mộc Châu, Sông Mã, Sốp Cộp. Nhờ năng động trong kinh doanh, kịp thời nắm bắt nhu cầu thị trường, hằng năm tốc độ phát triển về tổng tài sản, huy động vốn, tín dụng và các chỉ tiêu khác của Chi nhánh đều có mức tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước từ 15-150%. Hiện giờ, ABBank Sơn La có tổng tài sản trên 2.812 tỷ đồng, dư nợ gần 2.800 tỷ đồng, huy động vốn gần 2.700 tỷ đồng, lợi nhuận đóng góp cho hệ thống trên 315 tỷ đồng, phục vụ gần 1.000 khách hàng là doanh nghiệp và trên 45.000 khách hàng cá nhân trên địa bàn.

 

Trao đổi với đồng chí Cầm Thị Phương Vân, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Chi nhánh được biết, một trong những yếu tố quan trọng bảo đảm phát triển kinh doanh hiệu quả của ABBank Sơn La là vai trò lãnh đạo của cấp ủy. ABBank Sơn La là thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, toàn Chi nhánh hiện có 319 cán bộ, nhân viên; Chi bộ ABBank Sơn La là tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Thành ủy, với 21 đảng viên, là những hạt nhân đi đầu trong mọi hoạt động của đơn vị. Hằng năm, Chi bộ đã chủ động xây dựng quy chế làm việc, phân công rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ trong thực hiện nhiệm vụ của đơn vị.

 

Đặc biệt, sau 4 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng Đảng, Chi ủy đã tổ chức triển khai, quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự chuyển biến tích cực về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ kinh doanh của đơn vị. Chi ủy thường xuyên chỉ đạo các tổ chức đoàn thể phát động phong trào thi đua, gắn với trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Hằng năm, tổ chức nghiêm túc việc quán triệt, học tập chuyên đề thông qua các buổi sinh hoạt Chi bộ, hội nghị của đơn vị; chỉ đạo xây dựng văn hóa doanh nghiệp, thường xuyên nghiên cứu xây dựng, rà soát, sửa đổi quy tắc đạo đức nghề nghiệp và quán triệt cán bộ, đảng viên, nhân viên thực hiện tốt văn hóa ứng xử trong giao tiếp với khách hàng, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ tại các điểm giao dịch của Chi nhánh. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, nêu gương những tập thể và cá nhân tiêu biểu, điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt trong học làm theo Bác. Thực hiện mô hình tăng cường quản lý rủi ro trong hoạt động tín dụng; kết hợp chặt chẽ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với các cuộc vận động, phong trào thi đua của đơn vị. Qua đó, đã nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo của Chi nhánh, các phòng giao dịch và những nhân viên trực tiếp giao dịch với khách hàng, chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp. Cùng với đó, công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị đã được Chi bộ quan tâm. Hằng năm, việc kiểm tra, giám sát gắn với việc phân loại, đánh giá tập thể, cá nhân trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao và việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, nhân viên toàn Chi nhánh.

 

Từ nêu cao vai trò lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng, nhiều năm liền, Chi bộ ABBank Sơn La đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh. Hiện nay, Chi bộ đang tiếp tục đổi mới, đưa nội dung làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành việc làm thường xuyên, liên tục trong Chi bộ và toàn Chi nhánh, gắn với tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chuẩn mực đạo đức và văn hóa ứng xử của cán bộ, đảng viên, nhân viên, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh, bảo đảm tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả.

Ngọc Thuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới