Xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng

Ngày 19/5, UBND Thành phố đã tổ chức họp giải quyết, xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng thuộc Dự án Shophouse Vincom Plaza Sơn La, tổ 3, phường Quyết Thắng. Dự họp có đại diện Sở Xây dựng, UBND Thành phố, Ban Quản lý Trung tâm thương mại Vincom Sơn La, UBND phường Quyết Thắng...

                      

 

Họp giải quyết, xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng thuộc Dự án Shophouse Vincom Plaza Sơn La.

           

Qua rà soát, hiện nay một số gia đình trong khu vực dự án Shophouse Vincom Plaza Sơn La tự ý xây dựng, cơi nới công trình, không có giấy phép của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, gây mất mỹ quan đô thị. Sau khi phát hiện sự việc, cán bộ UBND phường Quyết Thắng, Phòng Quản lý đô thị Thành phố đã đến làm việc nhưng một số hộ không hợp tác.

 

Một căn hộ thuộc dự án Shophouse Vincom Plaza Sơn La vi phạm xây dựng trật tự đô thị.

           

Cuộc họp đã thống nhất với phương án: Phòng Quản lý đô thị phối hợp với UBND phường Quyết Thắng, Công an phường, Ban quản lý tổ 3 lập biên bản vi phạm trách nhiệm đối với các hộ gia đình có công trình vi phạm trật tự xây dựng. Trường hợp các hộ không đồng thuận sẽ thực hiện cưỡng chế theo đúng trình tự pháp luật đã quy định.

           

Tính từ đầu năm đến nay, Thành phố đã tiến hành kiểm tra 113 trường hợp về thực hiện trật tự xây dựng đô thị trên địa bàn, trong đó đã xử lý 11 công trình không có giấy phép xây dựng.

Thủy Tiên
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Đoàn công tác của tỉnh Sơn La thăm, tặng quà chiến sĩ mới

    Đoàn công tác của tỉnh Sơn La thăm, tặng quà chiến sĩ mới

    Quốc phòng -
    Trong 2 ngày (11 và 12/5), Đoàn công tác tỉnh Sơn La do Đại tá Tô Quang Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, làm Trưởng đoàn, đã thăm, tặng quà chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2024, đang huấn luyện tại các Trung đoàn 98, 148, 174, thuộc Sư đoàn 316 và Trung đoàn 192, thuộc Sư đoàn 355, Quân khu 2.
  • 'Phiên họp thứ 44, Thường trực HĐND tỉnh khóa XV

    Phiên họp thứ 44, Thường trực HĐND tỉnh khóa XV

    Diễn đàn cử tri -
    Ngày 13/5, đồng chí Nguyễn Thái Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đã chủ trì Phiên họp thứ 44, Thường trực HĐND tỉnh khóa XV. Dự phiên họp có các đồng chí: Chá A Của, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban HĐND tỉnh và một số sở, ban, ngành liên quan.
  • 'Cần có biện pháp cấp bách ngăn chặn lừa đảo qua điện thoại

    Cần có biện pháp cấp bách ngăn chặn lừa đảo qua điện thoại

    Pháp luật -
    Thời gian gần đây, lợi dụng sự cả tin của người dân, nhiều đối tượng xấu tiếp tục thực hiện hành vi giả danh cơ quan công an, cán bộ công an phường gọi điện hoặc nhắn tin cho người dân, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử qua ứng dụng VNeID giả mạo; hoặc yêu cầu, thúc ép người dân tạo tài khoản, điền một số thông tin cá nhân vào đường link do đối tượng cung cấp để bổ sung thông tin dân cư.
  • 'Giá hàng hóa nguyên liệu cuối tuần qua hồi phục mạnh

    Giá hàng hóa nguyên liệu cuối tuần qua hồi phục mạnh

    Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, kết thúc tuần 6-10/5, với 21 trên tổng số 31 mặt hàng đóng cửa trong sắc xanh, lực mua hoàn toàn áp đảo trên cả 4 nhóm hàng hóa nguyên liệu đang được giao dịch liên thông thế giới tại MXV, kéo chỉ số MXV-Index chốt tuần hồi phục mạnh 1,61% lên 2.302 điểm, cao nhất kể từ đầu tháng 5.
  • 'Luồng gió mới cho sản phẩm văn hóa bản địa

    Luồng gió mới cho sản phẩm văn hóa bản địa

    Văn hoá - Xã hội -
    Thay vì tiêu thụ sản phẩm văn hóa ngoại lai, các trò chơi du nhập từ nước ngoài, thế hệ trẻ Việt Nam đã và đang nhanh chóng bắt nhịp tiến trình sáng tạo sản phẩm lấy cảm hứng từ văn hóa bản địa, tạo nên một cộng đồng giải trí mới, đầy tự hào và hứng khởi.
  • 'Chuyển đổi số trong hoạt động Đội

    Chuyển đổi số trong hoạt động Đội

    Gương sáng bản làng -
    “Sinh hoạt Đội số”; “Không gian đọc sách và trải nghiệm sinh hoạt Đội số”; “Cẩm nang đội viên thông minh”; “Cùng em khám phá Mộc Châu qua ô cửa số”... Đó là những công trình được cô giáo Đỗ Thu Thảo, tổng phụ trách Đội, Trường tiểu học Mộc Lỵ, huyện Mộc Châu, đam mê, sáng tạo đã tạo bước đột phá trong chuyển đổi số các hoạt động Đội của nhà trường.
  • 'Đoàn kết, nỗ lực chuyển đổi cây trồng, vật nuôi ở bản Mạt

    Đoàn kết, nỗ lực chuyển đổi cây trồng, vật nuôi ở bản Mạt

    Kinh tế -
    Trước đây, bản Mạt là bản khó khăn nhất của xã biên giới Mường Lèo, huyện Sốp Cộp. Nhưng với sự hỗ trợ của Nhà nước, quyết tâm của cấp ủy, Ban quản lý bản và sự đoàn kết, nỗ lực chuyển đổi cây trồng, vật nuôi của nhân dân, đời sống của 111 hộ trong bản từng ngày thay đổi.
  • 'Phòng, chống bệnh dại từ vật nuôi

    Phòng, chống bệnh dại từ vật nuôi

    Xã hội -
    Theo thống kê, huyện Yên Châu có khoảng 13.350 con chó, mèo trong diện phải tiêm phòng. Hiện nay, đang bước vào mùa nắng nóng dễ phát sinh dịch bệnh dại, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với các xã, thị trấn chủ động thực hiện việc phòng, chống bệnh dại và tổ chức tiêm vắc xin cho đàn chó, mèo.