Sức hút mới của du lịch Sơn La

Thực hiện chủ trương linh hoạt, thích ứng và an toàn, du lịch Sơn La đang hồi sinh mạnh mẽ sau đại dịch. Với hàng loạt các sản phẩm du lịch mới, sự kiện du lịch lớn được tổ chức trở lại tạo sức hút đối với du khách đến với Sơn La.

Screenshot 5

Khởi đầu cho điểm mới của du lịch Sơn La thể hiện ở Khu du lịch quốc gia Mộc Châu với các hoạt động trở lại của lễ hội hái quả, Giải chạy Marathon đường mòn Việt Nam năm 2022; khánh thành cầu kính Bạch Long tại Khu du lịch Mộc Châu Island, xã Mường Sang. Đây là cây cầu kính có nhiều cái nhất khi được các tổ chức uy tín trên thế giới công nhận kỷ lục đường đi vách núi dài nhất thế giới; cầu đáy kính dài nhất thế giới; cầu kính dài nhất thế giới với tổng chiều dài 632m. Cùng với đó là các hạng mục được hoàn thành như: Nhà hàng tre TaBamboo, Khu trượt Air Slide, Khu vui chơi ngoài trời, Khách sạn Đoàn tàu, Khu Glamping, thám hiểm Hang Chim thần... đã chính thức khai trương đi vào hoạt động, phục vụ nhu cầu tham quan, giải trí của du khách trong nước và quốc tế; trở thành điểm nhấn của du lịch Mộc Châu, đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của du lịch tỉnh Sơn La.

Những điểm du lịch quen thuộc trên cao nguyên Mộc Châu, như: rừng thông bản Áng, xã Đông Sang; thác Dải Yếm, xã Mường Sang được đầu tư ngày càng đẹp hơn. Đến rừng thông bản Áng ngoài khung cảnh đẹp thơ mộng, du khách sẽ có rất nhiều trải nghiệm thú vị bằng việc đi xe đạp, xe điện khám phá khuôn viên rừng thông rộng hơn 43 ha, khám phá hồ nước trong vắt, trải nghiệm khu vui chơi giải trí, tham quan nhà kính trang trại cây ăn quả, hái dâu tây tại vườn, tham quan khách sạn, nhà sàn truyền thống và cả những homestay bên suối trong khu rừng đẹp, lạ mắt. Thác Dải Yếm, mùa này đổ trắng xóa như dải lụa giữa núi đồi, ngoài vãn cảnh du khách được trải nghiệm trên cầu kính tình yêu cảm nhận được vẻ đẹp, hấp dẫn, độc đáo của công trình. Ngoài ra, còn nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác như: đồi chè Trái tim, Ngũ động bản Ôn, Happy Land, vườn dâu Chimi, làng chè Mộc Châu... Mới lạ và hấp dẫn sẽ thu hút du khách đến vùng đất này.

4648 hang chuc gian hang nong dac san son la da co mat tai ha noi 154522 998

Tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 đã thu hàng nghìn du khách ở mọi miền Tổ quốc đến với Sơn La. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã xây dựng và giới thiệu các tour du lịch Sơn La để các đoàn đến tham quan, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, giá trị văn hóa đặc sắc và con người Sơn La; trải nghiệm những đồi chè xanh tốt, những vườn mận chín đỏ, hay những vườn xoài sai trĩu quả tại các địa phương, để lại kỷ niệm đáng nhớ, dấu ấn không thể nào quên về miền đất, con người Sơn La thân thiện, mến khách. Ngoài lựa chọn những điểm du lịch nổi tiếng tại huyện: Mộc Châu, Bắc Yên, Quỳnh Nhai, Mường La...

Theo mocchautourism.com
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới

    Xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới

    Thời sự - Chính trị -
    Ngày 10/5, Ban Kinh tế Trung ương phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Đảng đoàn Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.
  • 'Chú trọng công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng

    Chú trọng công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng

    Xây dựng Đảng -
    Đảng bộ huyện Mường La có 18 đảng bộ sở, 39 chi bộ cơ sở, với 6.497 đảng viên. Đảm bảo nghiêm kỷ cương, kỷ luật của Đảng, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Mường La đã phát huy vai trò, tham mưu cấp ủy chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng, phòng ngừa sai phạm trong tổ chức đảng và đảng viên.
  • 'Quỳnh Nhai xây dựng xã không có ma túy

    Quỳnh Nhai xây dựng xã không có ma túy

    An ninh trật tự -
    Địa bàn huyện Quỳnh Nhai tuy không phải trọng điểm về ma túy, không có điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy, nhưng tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy vẫn tiềm ẩn nguy cơ phức tạp, khó lường. Thực hiện Đề án “Chuyển hóa, xây dựng xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Sơn La không có ma túy, giai đoạn 2023 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”, huyện Quỳnh Nhai đã quyết liệt triển khai đồng bộ các giải pháp phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, góp phần bảo đảm an ninh trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
  • 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương

    Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương

    Xã hội -
    Chủ đề của Tháng nhân đạo năm nay “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với mục đích phát huy truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam, lan tỏa sâu rộng phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” vận động nguồn lực, xây dựng quỹ nhân đạo để hỗ trợ các đối tượng yếu thế trong xã hội, giúp họ có cuộc sống tốt hơn.
  • 'Chăm lo cho học sinh bán trú

    Chăm lo cho học sinh bán trú

    Xã hội -
    Đến Trường tiểu học và THCS Tà Hộc, huyện Mai Sơn vào cuối buổi sáng, ấn tượng đầu tiên của chúng tôi không gian trong lành, sạch, đẹp và thân thiện. Tại khu vực bếp ăn, do cơ sở vật chất còn thiếu, các em học sinh được chia ca, ngồi ngay ngắn để nhận phần ăn của mình.
  • 'Phát triển chăn nuôi theo hướng bền vững

    Phát triển chăn nuôi theo hướng bền vững

    Kinh tế -
    Phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương, nông dân huyện Bắc Yên phát triển chăn nuôi đại gia súc theo hướng tập trung, quy mô trang trại, gia trại, mang lại hiệu quả kinh tế cao, hạn chế rủi ro dịch bệnh, góp phần thúc đẩy phát triển chăn nuôi theo hướng bền vững.
  • 'Duy trì hiệu quả hoạt động của các hợp tác xã

    Duy trì hiệu quả hoạt động của các hợp tác xã

    Kinh tế -
    Những năm qua, các hợp tác xã trên địa bàn huyện Phù Yên đã phát huy tốt vai trò tiên phong trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm; kết nối tiêu thụ, giải quyết đầu ra sản phẩm nông nghiệp cho thành viên và nông dân; tạo nhiều việc làm cho lao động địa phương.
  • 'Bản tin Podcast ngày 9/5/2024

    Bản tin Podcast ngày 9/5/2024

    Audio -
    Tin tức đáng chú ý có trong Bản tin thời sự ngày 9/5/2024: Đảm bảo các điều kiện tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu • Giám sát thực hiện chế độ học sinh bán trú • Phổ biến, triển khai Luật Đất đai năm 2024 • Xăng RON95-III giảm hơn 1.400 đồng/lít • Bắt tạm giam Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội